Báo Đồng Nai điện tử
En

Gần 200 cán bộ tham gia tập huấn về xử lý vi phạm hành chính và cải cách hành chính

Nguyệt Hà
11:53, 23/07/2024

(ĐN) – Ngày 23-7, tại Chi cục Văn thư lưu trữ tỉnh, Sở Nội vụ tập huấn nghiệp vụ xử lý kỷ luật hành chính và cải cách hành chính (CCHC) năm 2024.

Gần 200 cán bộ là lãnh đạo, chuyên viên các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương dự tập huấn.

Cán bộ tham gia tập huấn nội dung cải cách hành chính. Ảnh: Nguyệt Hà
Các cán bộ tham gia tập huấn nội dung cải cách hành chính. Ảnh: Nguyệt Hà

Phát biểu khai mạc, Phó giám đốc Sở Nội vụ Hà Thanh Tùng cho biết, công tác xử lý vi phạm hành chính nói chung và xử phạt vi phạm hành chính nói riêng là công cụ quan trọng trong hoạt động quản lý Nhà nước để duy trì trật tự, kỷ cương trong quản lý hành chính của Nhà nước. Đây cũng là vấn đề trực tiếp liên quan đến đời sống nhân dân, có ảnh hưởng lớn đến quyền và lợi ích hợp pháp của cá nhân, tổ chức.

Phó giám đốc Sở Nội vụ đề nghị, học viên tham gia tập huấn chú ý nắm chắc các nội dung; qua đó, vận dụng hiệu quả thực thi trách nhiệm công vụ và tham mưu cho lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương nhằm duy trì trật tự, kỷ cương trong quản lý hành chính Nhà nước…

Đại diện Sở Nội vụ tập huấn nội dung cải cách hành chính. Ảnh: Nguyệt Hà
Đại diện Sở Nội vụ (bên phải) trao đổi nội dung về cải cách hành chính. Ảnh: Nguyệt Hà

Tham gia tập huấn, cán bộ, chuyên viên các sở, ban, ngành, các địa phương được tập huấn các nội dung gồm: Nghiệp vụ xử lý kỷ luật hành chính như thẩm quyền, thời hiệu, thời hạn, quy trình, nghiệp vụ rà soát xác định trách nhiệm, kiểm điểm xử lý kỷ luật cán bộ, công chức, viên chức; các nội dung có liên quan đến xử lý kỷ luật (đình chỉ công tác, đình chỉ chức vụ…); trao đổi, giải quyết các vướng mắc của đơn vị, địa phương.

Đồng thời nghiên cứu các chuyên đề về CCHC như: chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm trong công tác CCHC thực hiện năm 2024 và những năm tiếp theo.

Những nội dung mới trọng tâm của Bộ chỉ số CCHC và một số giải pháp cải thiện chỉ số CCHC năm 2024. Phối hợp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của các đơn vị trong công tác CCHC….

Nguyệt Hà

Tin xem nhiều