Báo Đồng Nai điện tử
En

Giúp dân thoát nghèo bền vững

Hồ Thảo
08:28, 31/08/2023

Ấp Tân Bình, xã Bảo Bình (H.Cẩm Mỹ) có 500 hộ dân với khoảng 2,3 ngàn nhân khẩu. Trước đây, ấp Bảo Bình có nhiều hộ nghèo, khó khăn, song nhờ tâm huyết nỗ lực của Bí thư Chi bộ ấp Trần Cơ và tập thể chi bộ, ban ấp, số hộ nghèo, hộ khó khăn của ấp mỗi năm đều giảm đi đáng kể; đời sống người dân được nâng lên rõ rệt.

Bí thư Chi bộ ấp Tân Bình (xã Bảo Bình, H.Cẩm Mỹ) Trần Cơ đại diện cho tập thể ấp nhận bằng khen của UBND tỉnh trong phong trào thi đua Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau
Bí thư Chi bộ ấp Tân Bình (xã Bảo Bình, H.Cẩm Mỹ) Trần Cơ đại diện cho tập thể ấp nhận bằng khen của UBND tỉnh trong phong trào thi đua Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau

Bí thư Chi bộ ấp Tân Bình Trần Cơ cho hay, công tác giảm nghèo được ấp đưa vào nội dung nghị quyết của chi bộ hàng tháng. Trên cơ sở chỉ tiêu đề ra, chi bộ phân công 3-4 đảng viên phụ trách hỗ trợ 1 hộ nghèo để theo sát hỗ trợ, hướng dẫn, giúp đỡ bà con. Việc hỗ trợ phải cụ thể hóa từ cây, con giống đến nguồn vốn sản xuất, từ hỗ trợ việc làm đến hỗ trợ về nhà ở… Mỗi dịp lễ, Tết, ông Trần Cơ và ban ấp còn tích cực vận động quà tặng cho các hộ nghèo, hộ khó khăn.

Gia đình chị Thạch Thị Sóc trước đây là một trong những hộ rất nghèo của ấp. Gia đình chị đông con, ít đất canh tác, thu nhập rất thấp nên cuộc sống khó khăn. Ông Trần Cơ cùng chi bộ, ban ấp đã vận động, trao tặng gà, dê giống và hỗ trợ kinh nghiệm chăn nuôi cho chị. Nhờ chăn nuôi hiệu quả, kinh tế gia đình chị Sóc dần bớt khó khăn hơn. Các con chị khi lớn lên được ông Cơ cùng chi bộ, ban ấp giới thiệu việc làm. Nhờ vậy, gia đình chị Sóc đã vươn lên thoát nghèo bền vững.

Từ chỗ thoát nghèo, nhiều hộ sau đó còn tích cực đóng góp cho các hoạt động, phong trào, nhất là xây dựng nông thôn mới tại địa phương. Ông Trần Cơ cho biết, toàn ấp có đến 12 tuyến đường Nhà nước và nhân dân cùng làm với tổng trị giá trên 10 tỷ đồng.

Với nỗ lực của ông Trần Cơ và tập thể ấp, ấp Tân Bình vừa được UBND tỉnh khen thưởng là điển hình xuất sắc trong phong trào thi đua Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau.           

Thảo Lâm

 

 

 

Tin xem nhiều