Báo Đồng Nai điện tử
Hotline: 0915.73.44.73 Quảng cáo: 0912174545 - 0786463979
En

Khảo sát sự hài lòng của người dân trong giải quyết thủ tục hành chính

Hồ Thảo
13:37, 05/09/2025

(ĐN) - Nhằm góp phần đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao Chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX), Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS), Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) của tỉnh, việc khảo sát sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh sẽ được tiến hành thường xuyên đến hết năm 2025.

Người dân phường Phước Tân được đoàn viên, thanh niên hỗ trợ thực hiện thủ tục hành chính. Ảnh: Hồ Thảo
Người dân phường Phước Tân được đoàn viên, thanh niên hỗ trợ thực hiện thủ tục hành chính. Ảnh: Hồ Thảo

Việc khảo sát sẽ được tiến hành đối với các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh; Ban Quản lý các khu công nghiệp, khu kinh tế tỉnh (trừ các đơn vị không phát sinh hoặc ít phát sinh thủ tục hành chính (TTHC) như: Văn phòng UBND tỉnh, Thanh tra tỉnh); UBND các xã, phường.

Đối tượng được khảo sát là người dân, người đại diện cho tổ chức có thực hiện giao dịch TTHC và đã nhận kết quả trong kỳ đánh giá.

Nội dung khảo sát năm 2025 sẽ tập trung vào việc đánh giá mức độ hài lòng của người dân, tổ chức đối với chất lượng cung cấp thông tin về dịch vụ và cơ sở vật chất tại nơi cung cấp dịch vụ hành chính; về chất lượng TTHC và sự hài lòng về TTHC, dịch vụ công trực tuyến; về thái độ phục vụ, hiệu quả giải quyết công việc của công chức và sự hài lòng đối với sự phục vụ của công chức trong giải quyết TTHC…

Việc khảo sát sẽ được tỉnh thực hiện thường xuyên, trực tuyến trên cổng dịch vụ công hoặc trực tiếp tại Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp tỉnh và Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã. Cùng với đó, sử dụng các phương pháp khảo sát trực tiếp hoặc trực tuyến thông qua thư điện tử, Zalo của người dân, tổ chức có thực hiện giao dịch và đã nhận kết quả giải quyết TTHC.

Mẫu khảo sát sẽ được xây dựng dựa trên danh sách người dân, tổ chức đã giải quyết TTHC tại các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh, đảm bảo tính đại diện và được phân bổ phù hợp theo tỷ lệ số lượng hồ sơ TTHC của mỗi cơ quan, đơn vị, địa phương.

UBND tỉnh yêu cầu: Các sở, ban, ngành và UBND cấp xã lấy kết quả và hiệu quả thực tế của việc khảo sát sự hài lòng của người dân, tổ chức làm thước đo chất lượng phục vụ và làm căn cứ theo dõi, đánh giá kết quả làm việc của công chức, viên chức giải quyết TTHC và tiếp nhận, trả kết quả. Căn cứ kết quả khảo sát, các cơ quan, đơn vị, địa phương chỉ đạo, triển khai các giải pháp nhằm khắc phục, cải thiện kịp thời những nội dung còn hạn chế, đánh giá chưa tốt; nghiên cứu, đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả giải quyết TTHC theo ngành, lĩnh vực được giao…

Hồ Thảo

Tin xem nhiều