Báo Đồng Nai điện tử
En

Giao lưu những người tù không số

Nguyệt Hà
14:47, 18/10/2024

(ĐN) - Sáng 18-10, Ban Liên lạc cựu tù chính trị và tù binh Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức gặp mặt giao lưu với Những người tù không số - là con của chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày (CSCMBĐBTĐ) trong các nhà lao đế quốc.

Các đại biểu dự buổi gặp mặt. Ảnh: Nguyệt Hà
Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết (bìa trái) và các đại biểu dự buổi gặp mặt. Ảnh: Nguyệt Hà

Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết; nguyên Phó thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình; Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Ngô Tùng Chinh, Phó trưởng ban thường trực Ban Liên lạc toàn quốc CSCMBĐBTĐ Việt Nam; Phó trưởng ban Ban Liên lạc toàn quốc CSCMBĐBTĐ Việt Nam, Chủ tịch Hội CSCMBĐBTĐ tỉnh Đồng Nai Trần Thị Hòa; 66 người tù không số là con của các cựu CSCMBĐBTĐ Thành phố Hồ Chí Minh và hơn 800 đại biểu dự buổi giao lưu.

Các đại biểu dự buổi gặp mặt. Ảnh: Nguyệt Hà
Bà Trần Thị Hòa (bìa trái) và các đại biểu dự buổi gặp mặt. Ảnh: Nguyệt Hà

Phát biểu tại chương trình, Trưởng ban Liên lạc toàn quốc CSCMBĐBTĐ Việt Nam Hoàng Thị Khánh nhấn mạnh, chiến tranh đã đi qua gần nửa thế kỷ nhưng mất mát, đau thương cùng hậu quả của nó vẫn còn tiếp diễn, nhất là với các CSCMBĐBTĐ.

Đặc biệt các nữ CSCMBĐBTĐ khi sa vào tay giặc chẳng may con còn quá nhỏ bị bắt theo cùng mẹ hoặc trong thời kỳ thai nghén thì nỗi đau còn ghê gớm, cùng cực nhất là kẻ thù dùng bào thai, con nhỏ đe dọa, lung lạc tinh thần các nữ CSCMBĐBTĐ.

Những người tù không số - con các chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày giao lưu. Ảnh: Nguyệt Hà
Lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh tặng quà của Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cho các chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày. Ảnh: Nguyệt Hà
Lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh tặng quà của Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cho các chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày. Ảnh: Nguyệt Hà

Bà Hoàng Thị Khánh nhấn mạnh,  đây là buổi họp mặt, giao lưu đầu tiên của những người tù không số thu hút sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các ban, bộ, ngành và các địa phương. Chương trình là sự giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ hôm nay; đặc biệt là  con của CSCMBĐBTĐ được sinh trong tù hoặc bị bắt theo mẹ vào các nhà tù đế quốc đều trưởng thành, là những công dân tốt, có nhiều đóng góp cho sự phát triển của đất nước.

Bà Hoàng Thị Khánh mong muốn, những người tù không số phát huy truyền thống cách mạng của gia đình, quê hương tiếp tục gương mẫu trong cuộc sống, giáo dục thế hệ trẻ, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Nguyệt Hà

Từ khóa:

giao lưu

Tin xem nhiều