Báo Đồng Nai điện tử
En

Chuyển đổi số là ưu tiên hàng đầu để phát triển nhanh và bền vững

Hải Quân
15:37, 12/10/2024

(ĐN) - Ngày 12-10, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban quốc gia về chuyển đổi số đã chủ trì chương trình chào mừng Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2024.

Cùng tham dự chương trình còn có Phó thủ tướng thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình, Phó chủ tịch thường trực Ủy ban quốc gia về chuyển đổi số; Phó thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long; Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Lương Tam Quang; Bộ trưởng Thông tin và truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng cùng lãnh đạo các bộ ngành, cơ quan trung ương, địa phương; đại diện một số doanh nghiệp, trường đại học, tổ công nghệ số cộng đồng của các địa phương…

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu khai mạc chương trình. Ảnh: chinhphu.vn
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu khai mạc chương trình. Ảnh: baochinhphu.vn

Chương trình được kết nối trực tuyến từ trụ sở Chính phủ tới UBND của 63 tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương. Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng tham dự và chủ trì chương trình tại điểm cầu Đồng Nai.

Phát biểu tại chương trình, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh, chuyển đổi số là xu thế tất yếu, yêu cầu khách quan, lựa chọn chiến lược, ưu tiên hàng đầu để phát triển nhanh và bền vững; là sự nghiệp của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta, góp phần hiện thực hóa khát vọng xây dựng đất nước hùng cường, thịnh vượng, nhân dân ấm no, hạnh phúc, không để ai bị bỏ lại phía sau trong kỷ nguyên mới - kỷ nguyên vươn mình của dân tộc.

Năm 2024, chuyển đổi số quốc gia có chủ đề: “Phát triển kinh tế số với 4 trụ cột công nghiệp công nghệ thông tin, số hóa các ngành kinh tế, quản trị số, dữ liệu số - động lực quan trọng cho phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững”. Đây là năm thứ 3 liên tiếp chương trình chào mừng Ngày Chuyển đổi số quốc gia được tổ chức.

Sự kiện quan trọng này thể hiện quyết tâm của Đảng, Nhà nước, hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân cả nước chung tay chuyển đổi số quốc gia, phát triển nền kinh tế số, xã hội số, công dân số. Sự kiện cũng truyền tải thông điệp của Chính phủ quyết tâm theo đuổi cuộc cách mạng chuyển đổi số một cách sâu rộng, toàn diện, thực chất, hiệu quả nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội nhanh, bền vững, nâng cao đời sống vật chất tinh thần của nhân dân và hiện đại hóa quản trị quốc gia, mang lại lợi ích cho mọi người dân và cho đất nước.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng tham dự và chủ trì chương trình tại điểm cầu Đồng Nai. Ảnh: CTV
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng tham dự và chủ trì chương trình tại điểm cầu Đồng Nai. Ảnh: CTV

Tại chương trình, nhiều doanh nghiệp, thành viên các tổ công nghệ số cộng đồng tại các địa phương trên cả nước đã trình bày các tham luận liên quan đến các giải pháp về chuyển đổi số, phát triển kinh tế số trong hoạt động du lịch cộng đồng, đóng góp của các tổ công nghệ số cộng đồng ở cơ sở trong thực hiện tiến trình thực hiện chuyển đổi số ở địa phương... Ngoài ra, lãnh đạo Chính phủ, lãnh đạo các bộ, ngành, đoàn thể còn đối thoại, tọa đàm với các doanh nghiệp và thành viên tiêu biểu của các tổ công nghệ số cộng đồng.

Tại Đồng Nai, theo Sở Thông tin và truyền thông, đến nay về hạ tầng số, tỷ lệ người dân trưởng thành có điện thoại thông minh đạt hơn 86,3% và 100% xã, phường đã có mạng cáp quang. Đặc biệt, các tổ công nghệ số cộng đồng đã được triển khai đến cấp xã, ấp, khu phố. 100% các cơ quan nhà nước cấp tỉnh, huyện, xã cung cấp dịch vụ công trực tuyến...

Hải Quân (tổng hợp)

Tin xem nhiều