Báo Đồng Nai điện tử
En

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh đề nghị các ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy ‘vi hành’ công tác cải cách hành chính

Công Nghĩa
16:57, 14/10/2024

(ĐN) - Ngày 14-10, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh chủ trì buổi làm việc với Văn phòng Tỉnh ủy để nghe báo cáo về công tác tham mưu trên các lĩnh vực phục vụ lãnh đạo, chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy và Thường trực Tỉnh ủy. 

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Công Nghĩa
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Công Nghĩa

Tại buổi làm việc, cán bộ các bộ phận thuộc Văn phòng Tỉnh ủy đã báo cáo và đề xuất với Bí thư Tỉnh ủy nhiều lượt ý kiến với nhiều nội dung trọng tâm, liên quan đến công tác phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh, công tác xây dựng Đảng và các tổ chức đoàn thể.

Một trong những nội dung trọng tâm được nêu liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng, bố trí tái định cư và triển khai các dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh hiện còn gặp nhiều khó khăn. Qua đi thực tế về công tác cải cách hành chính tại địa phương, nhất là ở cấp xã còn tình trạng chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính chưa nghiêm.

Do đó, Bí thư Tỉnh ủy và Thường trực Tỉnh ủy tăng cường lãnh đạo chỉ đạo, nhất là nâng cao vai trò trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền địa phương với công tác cải cách hành chính, bởi đây là cấp chính quyền gần với dân nhất.

Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Viên Hồng Tiến phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Công Nghĩa
Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Viên Hồng Tiến phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Công Nghĩa

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh đánh giá cao nhiều ý kiến, kiến nghị và đề xuất của cán bộ Văn phòng Tỉnh ủy, đội ngũ cán bộ tham mưu rất đắc lực cho Bí thư và Thường trực Tỉnh ủy.

Đồng chí đề nghị, cán bộ Văn phòng Tỉnh ủy phải tiếp tục làm thật tốt hơn nữa công tác tham mưu, thẩm định các tờ trình của HĐND, Ban Cán sự Đảng UBND, MTTQ Việt Nam tỉnh và các sở, ngành khi trình cho Thường trực Tỉnh ủy đảm bảo tuân thủ đúng các quy định của pháp luật.

Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, khi xây dựng các chủ trương hay ban hành các quyết định của Thường trực Tỉnh ủy thì phải đạt được chuẩn mức về pháp luật và phù hợp với thực tiễn Đồng Nai.

Văn phòng Tỉnh ủy phải nắm chắc tiến độ công tác lãnh đạo, chỉ đạo công việc của Bí thư Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy và Ban Thường vụ Tỉnh ủy với các sở, ngành, UBND tỉnh. Các chỉ đạo phải được đeo bám đến cùng, cho đến khi có kết quả thực hiện cụ thể, tuyệt đối không được thả nổi. Cần kiểm soát các nguồn lực của tỉnh để tham mưu cho Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy. Việc xây dựng nghị quyết cần lưu tâm đến nguồn lực để triển khai các nghị quyết này một cách đồng bộ.

Trước đề xuất của cán bộ Văn phòng Tỉnh ủy về việc lập đường dây nóng của Tỉnh ủy để tiếp thu các phản ánh của người dân, doanh nghiệp, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Văn phòng Tỉnh ủy cần nghiên cứu kỹ, nếu lập đường dây nóng thì phải có phương án hoạt động hiệu quả, từ đó củng cố niềm tin trong nhân dân.

Bí thư Tỉnh ủy đã dành phần lớn thời gian của buổi làm việc để nghe các cán bộ của Văn phòng Tỉnh ủy báo cáo và tham mưu nhiều nội dung trọng tâm. Ảnh: Công Nghĩa
Bí thư Tỉnh ủy đã dành phần lớn thời gian của buổi làm việc để nghe các cán bộ của Văn phòng Tỉnh ủy báo cáo và tham mưu nhiều nội dung trọng tâm. Ảnh: Công Nghĩa

Trước đề xuất của cán bộ Văn phòng Tỉnh ủy về việc lãnh đạo Tỉnh ủy đi “vi hành” tại các địa phương, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị, trước hết Văn phòng Tỉnh ủy xây dựng kế hoạch cho tất cả các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy đi “vi hành” ở Trung tâm Hành chính công tỉnh, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả một cửa ở các huyện trong thời gian 2 tháng liên tục, từ đó tìm hiểu về thực tế công tác cải cách hành chính, có biện pháp chấn chỉnh những việc làm chưa tốt.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị Văn phòng Tỉnh ủy tiếp tục quan tâm tham mưu cho Thường trực Tỉnh ủy lãnh đạo, chỉ đạo các vấn đề trọng tâm khác, như: xây dựng nhà ở xã hội, triển khai các khu công nghiệp mới, giảm phát thải Net-Zero, tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo theo đúng thẩm quyền...

Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu, Văn phòng Tỉnh ủy phải theo dõi và báo cáo đầy đủ việc cử cán bộ đi học tập, tập huấn để báo cáo cho Thường trực Tỉnh ủy về tinh thần thái độ của các cán bộ được cử đi học.

Đặc biệt, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, việc xây dựng văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XII sắp tới, Văn phòng Tỉnh ủy đóng vai trò chủ lực, do đó từng bộ phận, từng cán bộ được phân công nhiệm vụ phải dành nhiều thời gian tìm hiểu, nghiên cứu và tham mưu có chất lượng cho Tỉnh ủy.

Công Nghĩa

Tin xem nhiều