Báo Đồng Nai điện tử
En

Triển khai cuộc thi báo chí viết về lực lượng vũ trang “Dấu ấn Bộ đội thời bình”

Nguyệt Hà
14:18, 03/09/2024

(ĐN) – Thực hiện kế hoạch của UBND tỉnh về tổ chức các hoạt động chào mừng 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam, 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (QPTD) 22-12, Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh phối hợp với Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh tổ chức cuộc thi báo chí viết về lực lượng vũ trang (LLVT) với chủ đề “Dấu ấn Bộ đội thời bình” (Cuộc thi).

Biểu trưng kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam. Ảnh: TL
Biểu trưng kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam. Ảnh: TL

Cuộc thi nhằm tuyên truyền sâu, rộng trong Đảng bộ, chính quyền, nhân dân và LLVT trên địa bàn về phát huy truyền thống đánh giặc giữ nước của dân tộc và hình ảnh, phẩm chất cao đẹp “Bộ đội Cụ Hồ”. Qua đó, giáo dục lòng yêu nước, yêu chủ nghĩa xã hội; khẳng định tính đúng đắn trong thực hiện đường lối kháng toàn dân của Đảng, Nhà nước ta.

Lực lượng Phòng không không quân là một trong những đề tài viết về lực lượng vũ trang. Trong ảnh: Thủ trưởng Quân chủng Phòng không không quân và cán bộ chiến sĩ Nhà máy A42 thăm các mô hình tiên tiến tại Đại hội Thi đua quyết thắng. Ảnh: Nguyệt Hà
Lực lượng Phòng không không quân là một trong những đề tài viết về lực lượng vũ trang. Trong ảnh: Thủ trưởng Quân chủng Phòng không không quân và cán bộ chiến sĩ Nhà máy A42 thăm các mô hình tiên tiến tại Đại hội Thi đua quyết thắng. Ảnh: Nguyệt Hà

Cuộc thi tiếp tục khẳng định sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh trong xác định đường lối cách mạng, xây dựng LLVT, xây dựng QĐND Việt Nam và nền QPTD, đường lối chiến tranh nhân dân của Đảng, Nhà nước. Tiếp tục củng cố niềm tin, phát huy trách nhiệm của LLVT tỉnh và nhân dân trên địa bàn đối với nhiệm vụ xây dựng nền QPTD vững mạnh, thế trận QPTD gắn với thế trận an ninh nhân dân vững chắc, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa trong tình hình mới.

Cuộc thi giành cho các nhà báo, cộng tác viên các cơ quan báo chí trong tỉnh; phóng viên các báo thường trú trên địa bàn; cán bộ, chiến sĩ các đơn vị LLVT trên địa bàn.

Tác phẩm dự thi gồm các bài phản ánh, ghi chép, phỏng vấn, ký báo chí, chuyên mục, phóng sự ảnh… của các loại hình báo in, điện tử, phát thanh truyền hình. Nội dung là các tác phẩm báo chí xuất sắc, tiêu biểu thông tin, tuyên truyền về LLVT; phẩm chất, hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ” trong thời bình; nhiệm vụ xây dựng nền QPTD gắn với thế trận chiến tranh nhân dân trong tình hình mới và được đăng, phát trên các loại hình báo chí từ ngày 1-1-2024 đến hết ngày 15-11-2024.

Ban Tổ chức không nhận các tác phẩm các yếu tố có sáng tác văn học nghệ thuật.

Mỗi tác giả, nhóm tác giả dự thi không quá 2 tác phẩm; người quay phim không quá 3 tác phẩm. Tác phẩm dự thi của báo in được cắt từ báo, photocopy hoặc in trên giấy A3, A4; báo điện tử in trên giấy A4, ghi rõ đường link và thời điểm đăng; tác phẩm phát thanh truyền hình có kịch bản lời thoại kèm theo USB, ghi rõ thời lượng, ngày phát sóng.

Phóng sự ảnh ngoài bản thi còn kèm theo ảnh gốc 13x18cm. Các tác phẩm dự thi đều phải có xác nhận của cơ quan báo chí sử dụng tác phẩm; ghi rõ họ, tên tác giả, nhóm tác giả (bút danh), địa chỉ gửi về Hội Nhà báo tỉnh Đồng Nai, số 199, đường 30 tháng 4, phường Trung Dũng, thành phố Biên Hòa.

 

Nguyệt Hà

Tin xem nhiều