Báo Đồng Nai điện tử
En

Kiểm tra công tác Hội và phong trào phụ nữ tại 11 huyện, thành phố và Ban Phụ nữ Công an tỉnh

Nga Sơn
18:00, 13/09/2024

(ĐN) - Từ ngày 10 đến 19-9, Ủy ban Kiểm tra Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh tổ chức 3 đoàn kiểm tra công tác Hội và phong trào phụ nữ năm 2024 tại 11 huyện, thành phố và Ban Phụ nữ Công an tỉnh.

Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh phát biểu tại buổi làm việc với Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Tân Phú. Ảnh: ĐVCC

Theo đó các đoàn tập trung kiểm tra việc thực hiện chương trình, kế hoạch công tác Hội và phong trào phụ nữ năm 2024; chủ đề hoạt động năm 2024 Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động Hội trong các cấp Hội trên địa bàn tỉnh. Công tác nắm bắt tư tưởng, đời sống, việc làm và nhu cầu, nguyện vọng của các tầng lớp phụ nữ, các chính sách và các vấn đề xã hội tác động đến các tầng lớp phụ nữ.

Việc triển khai thực hiện phong trào thi đua Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; cuộc vận động Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch và gia đình 5 có, 3 sạch; 2 khâu đột phá.

Bên cạnh đó là việc thực hiện đề án liên quan đến phụ nữ và trẻ em; các chương trình Đồng hành cùng phụ nữ biên cương, Mẹ đỡ đầu, Kết luận 250-KL/TU của Tỉnh ủy về tiếp tục thực hiện đề án Tăng cường công tác lãnh đạo, quản lý và phát huy vai trò của phụ nữ trên địa bàn tỉnh đến năm 2025. Công tác tập hợp, phát triển hội viên (hội viên danh dự) vào tổ chức Hội; giới thiệu hội viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp.

Đoàn còn kiểm tra việc chấp hành các quy định, hướng dẫn thực hiện Điều lệ Hội LHPN Việt Nam; quản lý, sử dụng các nguồn lực tài chính của Hội; công tác thi đua khen thưởng; giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền của Hội; việc thực hiện công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Hội…

Thông qua hoạt động kiểm tra nhằm kịp thời phát hiện những khó khăn, vướng mắc để kịp thời định hướng; phát hiện ra những mô hình, cách làm hiệu quả để nhân rộng, góp phần nâng cao hiệu quả công tác Hội và phong trào phụ nữ.

Nga Sơn

Tin xem nhiều