Báo Đồng Nai điện tử
En

Khai giảng lớp bồi dưỡng nâng cao năng lực lãnh đạo điều hành và quản lý cho cán bộ lãnh đạo, quản lý của tỉnh

Phương Hằng
12:00, 06/09/2024

(ĐN)- Thực hiện Kế hoạch số 354-KH/TU ngày 30-5-2024 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tổ chức lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho cán bộ lãnh đạo, quản lý năm 2024, sáng 6-9, Ban Thường vụ Tỉnh ủy phối hợp với Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh khai giảng lớp bồi dưỡng nâng cao năng lực lãnh đạo điều hành và quản lý cho cán bộ lãnh đạo, quản lý của tỉnh năm 2024.

TS. Đinh Công Khải, Phó giám đốc Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh thông qua chương trình học tập. Ảnh: Phương Hằng
Tiến sĩ Đinh Công Khải, Phó giám đốc Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh thông qua chương trình học tập. Ảnh: Phương Hằng

Dự khai giảng có các Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Phạm Xuân Hà, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Đào Văn Phước, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; lãnh đạo các cơ quan của tỉnh và Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh.

Phát biểu khai giảng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Đào Văn Phước nêu rõ, bồi dưỡng, cập nhật kiến thức là nhu cầu của đội ngũ cán bộ lãnh đạo quản lý trong hệ thống chính trị, bảo đảm cho cán bộ được học tập thường xuyên, liên tục để cán bộ luôn cập nhật kiến thức, kỹ năng lãnh đạo, quản lý khoa học, tiếp cận kịp thời các thông tin mới, giúp cho cán bộ đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ trong từng giai đoạn.

Các đại biểu và học viên dự khai giảng. Ảnh: Phương Hằng
Các đại biểu và học viên dự khai giảng. Ảnh: Phương Hằng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tổ chức nhiều lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho đội ngũ cán bộ đương chức và cán bộ được quy hoạch các chức danh thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý, đồng thời chỉ đạo các địa phương phối hợp với các cơ sở đào tạo tổ chức các lớp bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ chủ chốt cấp cơ sở.

Việc tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng hôm nay là nội dung quan trọng trong việc triển khai Đề án 02-ĐA/TU ngày 29-12-2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về đào tạo bồi dưỡng đội ngũ cán bộ đương chức và quy hoạch chức danh thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý giai đoạn 2022-2025 và những năm tiếp theo, nhằm mục tiêu xây dựng đội ngũ cán bộ có năng lực, trình độ, phẩm chất, kỹ năng, bản lĩnh đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới và có khả năng thích ứng với môi trường làm việc quốc tế.

Đồng thời đây là cũng là nội dung để thực hiện Nghị quyết số 24-NQ/TW ngày 7-10-2022 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng Đông Nam Bộ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Tham gia lớp bồi dưỡng này, không chỉ là thực hiện trách nhiệm học tập của người cán bộ, đảng viên, đặc biệt là người đứng đầu mà còn là niềm vinh dự của đội ngũ cán bộ.

Các học viên sắp xếp công việc hợp lý, khoa học để vừa đảm bảo thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, vừa tiếp thu kiến thức học được tốt nhất để có kiến thức bổ ích, phục vụ tốt nhất cho thực tiễn công tác của mình tại cơ quan, đơn vị, địa phương.

Phương Hằng

Tin xem nhiều