Báo Đồng Nai điện tử
En

Dự kiến giữa tháng 10, Bí thư Tỉnh ủy đối thoại với lãnh đạo cấp phòng cấp tỉnh và cấp huyện

Phương Hằng
11:59, 26/09/2024

(ĐN)- Thường trực Tỉnh ủy vừa ban hành kế hoạch về việc tổ chức đối thoại giữa đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh với lãnh đạo cấp phòng và tương đương trên địa bàn tỉnh.

Để chuẩn bị cho buổi đối thoại đạt yêu cầu, mục đích đề ra, Ban Dân vận Tỉnh ủy đã phối hợp các cơ quan liên quan rà soát công tác chuẩn bị cho buổi đối thoại. Ảnh: Phương Hằng

Theo đó, thực hiện Quyết định số 218-QĐ/TW của Bộ Chính trị ban hành quy định về việc MTTQ Việt Nam, các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; Quyết định số 728-QĐ/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành quy chế đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu các cấp ủy Đảng, chính quyền ở địa phương các cấp trong tỉnh với Nhân dân, dự kiến giữa tháng 10-2024, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đối thoại với lãnh đạo cấp phòng và tương đương trên địa bàn tỉnh.

Đồng thời, thể hiện sự quan tâm, chăm lo của lãnh đạo tỉnh đối với đội ngũ cán bộ, đảng viên; phát huy sức mạnh, vai trò của người cán bộ, lãnh đạo, đảng viên trong tình hình hiện nay.

Lắng nghe tâm tư, nguyện vọng về việc thực hiện các quy định, quy chế, cơ chế, chính sách của tỉnh liên quan đến cán bộ, đảng viên (đào tạo, bồi dưỡng, tuyển dụng, bổ nhiệm, luân chuyển, điều động, quy hoạch và sử dụng cán bộ; chính sách nhà ở xã hội, lương, cơ hội học tập, phát triển và các chính sách khác); những vấn đề liên quan đến công tác xây dựng Đảng, công tác cán bộ, công tác lãnh đạo điều hành, các giải pháp để phát huy sức mạnh, vai trò của người cán bộ, lãnh đạo, đảng viên trong giai đoạn hiện nay.

Các đề xuất, kiến nghị, sáng kiến, nhất là đối với định hướng phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng, chính quyền, đoàn thể của tỉnh trong thời gian tới; cung cấp kịp thời những thông tin mới cho cán bộ, đảng viên; đề xuất giải pháp nâng cao năng lực, sở trường, trách nhiệm, đạo đức trong thực thi công vụ góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ, lãnh đạo đủ năng lực, phẩm chất, đạo đức đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình hiện nay.

Địa điểm tổ chức đối thoại, tại Trung tâm tổ chức và sự kiện tỉnh. Số lượng tham dự khoảng 400 người (gồm 200 lãnh đạo phòng và tương đương cấp tỉnh, 200 lãnh đạo phòng và tương đương cấp huyện).

Phương Hằng

Tin xem nhiều