Báo Đồng Nai điện tử
En

Đoàn phường Tam Phước của thành phố Biên Hòa thực hiện “Đường cờ Tổ quốc”

Phương Hằng
19:36, 02/09/2024

(ĐN)- Thiết thực kỷ niệm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2-9 năm nay, Đoàn cơ sở phường Tam Phước, thành phố Biên Hòa đã thực hiện công trình “Đường cờ Tổ quốc".

Công trình được thực hiện tại tuyến đường thuộc khu phố Long Khánh 3 với chiều dài 1,5km. Hơn 55 lá cờ Tổ quốc được các bạn đoàn viên thanh niên của phường treo trên các cột điện nằm dọc hai bên đường của khu phố này. Đồng thời, Đoàn cơ sở phường Tam Phước còn thực hiện tuyến đường cờ Tổ quốc tại khu phố Thiên Bình. Các con đường rợp lá cờ đỏ sao vàng tung bay phấp phới được đoàn viên thanh niên thực hiện cùng với việc treo cờ của người dân ở khắp các tuyến đường không chỉ tạo diện mạo tươi sáng cho đô thị văn minh, mà còn khơi dậy niềm tự hào dân tộc, tinh thần đoàn kết.

Các bạn đoàn viên thanh niên phường Tam Phước treo cờ chào mừng Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2-9. Ảnh: Phương Hằng

Anh Lê Đạt Thành Nhân, Bí thư Đoàn phường Tam Phước cho biết: “chúng tôi mong muốn, thông qua công trình này, mỗi người dân khi đi qua những con đường rợp cờ đỏ sao vàng, trong lòng cảm cảm nhận sâu sắc hơn bóng hình Tổ quốc trong từng khoảnh khắc của cuộc sống. Đây không chỉ là một hoạt động ý nghĩa nhằm kỷ niệm các ngày lễ lớn của dân tộc, mà còn là lời nhắc nhở về tinh thần đoàn kết, trách nhiệm của mỗi người dân trong việc giữ gìn và phát huy những giá trị cao quý của đất nước."

Theo Thành đoàn Biên Hòa, hiện đã có 5 công trình “Đường cờ Tổ quốc" do tuổi trẻ thành phố thực hiện với gần 500 lá cờ Tổ quốc được treo trên một số tuyến đường ở Biên Hòa. Công trình “Đường cờ Tổ Quốc" không chỉ dừng lại ở việc trang trí cảnh quan đô thị, mà còn mang ý nghĩa giáo dục sâu sắc đối với thế hệ trẻ. Mỗi lá cờ là niềm tự hào, là trách nhiệm của mỗi đoàn viên, thanh niên trong việc bảo vệ và xây dựng quê hương. Ngoài ra, công trình này còn là  dịp để thanh niên rèn luyện tinh thần trách nhiệm, sự cống hiến và khơi dậy lòng nhiệt huyết trong các phong trào hoạt động xã hội. Việc thực hiện công trình đòi hỏi sự phối hợp, tinh thần làm việc nhóm và sáng tạo, góp phần tạo nên một thế hệ trẻ năng động, yêu nước và sẵn sàng cống hiến cho đất nước. Tuổi trẻ thành phố Biên Hòa đang hướng tới thực hiện 20 tuyến “Đường cờ Tổ quốc” trong thời gian tới và trao 1 ngàn lá cờ Tổ quốc cho các cơ sở Đoàn.

Phương Hằng

 

Từ khóa:

cờ Tổ quốc

Tin xem nhiều