Báo Đồng Nai điện tử
En

Đầu tư thêm trang thiết bị cho các trung tâm y tế cấp huyện

23:00, 06/09/2024

Cử tri xã Hưng Lộc (huyện Thống Nhất) phản ánh: Nhu cầu khám chữa bệnh của người dân rất nhiều, nhất là nhu cầu khám tuyến đầu tại các trung tâm y tế cấp huyện. Tuy nhiên, hiện nay, các trung tâm y tế cấp huyện còn thiếu nhiều trang thiết bị cần thiết phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh của người dân (như máy đo đáy mắt). Cử tri đề nghị UBND tỉnh quan tâm chỉ đạo ngành y tế đầu tư một số trang thiết bị cần thiết cho các trung tâm y tế cấp huyện để đảm bảo phục vụ nhu cầu khám, chữa bệnh của người dân, hạn chế việc phải chuyển lên tuyến trên.

* Trả lời: Trong thời gian qua, trung tâm y tế các huyện, thành phố nói chung và Trung tâm Y tế huyện Thống Nhất nói riêng đã được UBND tỉnh, Sở Y tế quan tâm đầu tư mua sắm đảm bảo cơ bản đầy đủ trang thiết bị y tế để phục vụ nhu cầu khám, chữa bệnh cho người dân trên địa bàn.

Cụ thể như năm 2023-2024, UBND tỉnh, Sở Y tế đã mua sắm đầu tư cho các cơ sở y tế tuyến huyện gồm: máy chạy thận nhân tạo, hệ thống phẫu thuật tai mũi họng, bơm tim điện, hệ thống X-quang kỹ thuật số, máy đo điện não, máy siêu âm… Bên cạnh đó, Sở Y tế đang tiếp tục tổng hợp các đề xuất nhu cầu mua sắm thiết bị y tế của các đơn vị trực thuộc, trong đó có trung tâm y tế các huyện, thành phố để tham mưu, báo cáo đề xuất UBND tỉnh bố trí kinh phí mua sắm kịp thời phục vụ công tác khám bệnh, chữa bệnh và phòng bệnh tại các đơn vị trong thời gian tới.

Đối với đèn soi đáy mắt của Trung tâm Y tế huyện Thống Nhất, trung tâm hiện có 2 đèn soi đáy mắt, do máy bị hư hỏng và trung tâm đang chủ động sử dụng quỹ phát triển hoạt động sự nghiệp để khẩn trương thực hiện thủ tục mua sắm bổ sung kịp thời nhằm đáp ứng nhu cầu khám mắt cho người dân.

Sở Y tế đang tiếp tục chỉ đạo các cơ sở khám, chữa bệnh trực thuộc thường xuyên rà soát tình hình thiết bị y tế tại đơn vị để chủ động sử dụng nguồn quỹ phát triển hoạt động sự nghiệp của đơn vị thực hiện mua sắm một số thiết bị y tế cần thiết, cấp bách (có giá trị không lớn) như đèn soi đáy mắt… để kịp thời phục vụ nhu cầu khám, chữa bệnh cho nhân dân trên địa bàn.

Tin xem nhiều