Báo Đồng Nai điện tử
En

Đảng viên trẻ trưởng thành từ quân ngũ

Nguyễn Tuyết
07:00, 14/09/2024

Cách đây 14 năm, anh Nguyễn Phương Hoàng Duy (hiện là Phó bí thư Huyện đoàn Tân Phú) lên đường nhập ngũ. Xác định đây là môi trường để bản thân rèn luyện và trưởng thành, anh đã nỗ lực học tập, rèn luyện, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Hơn một tháng trước khi xuất ngũ, anh vinh dự được cấp ủy đơn vị kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

Anh Nguyễn Phương Hoàng Duy nhận quyết định điều động làm Phó bí thư Huyện đoàn chuyên trách vào tháng 7-2024.
Anh Nguyễn Phương Hoàng Duy nhận quyết định điều động làm Phó bí thư Huyện đoàn chuyên trách vào tháng 7-2024.

Là một đảng viên hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương, anh Duy tham gia lực lượng dân quân thường trực tại Ban Chỉ huy quân sự xã Phú Lộc (huyện Tân Phú). Nhận thấy anh có mong muốn gắn bó, cống hiến lâu dài cho địa phương, Đảng ủy xã Phú Lộc giới thiệu để Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Phú Lộc hiệp thương anh làm Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã và đến tháng 3-2017, anh được bầu làm Bí thư Đoàn xã Phú Lộc nhiệm kỳ 2017-2022.

Đặc biệt, từ tháng 8-2022, ngoài vai trò Bí thư Đoàn xã Phú Lộc, anh còn kiêm nhiệm chức danh Phó bí thư Huyện đoàn Tân Phú.

Theo chia sẻ của anh Duy, từ khi kiêm thêm vai trò mới, anh có cơ hội được tham dự nhiều cuộc làm việc của huyện, của Tỉnh đoàn; được tham dự sinh hoạt Đoàn ở cơ sở đã giúp anh có thêm kiến thức, biết thêm được nhiều mô hình mới, cách làm hay của các đơn vị. Từ đó, anh lựa chọn, áp dụng vào công tác Đoàn và Phong trào Thanh niên, góp phần vào sự phát triển của xã.

Là “thủ lĩnh” thanh niên, anh cùng với Ban Chấp hành Đoàn xã Phú Lộc tuyên truyền, vận động đoàn viên, thanh niên giữ gìn an ninh trật tự tại các ấp; triển khai cho chi đoàn các ấp trồng cây dọc các tuyến đường trên địa bàn xã; duy trì ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường. Đoàn xã còn vận động đoàn viên, thanh niên tham gia chuyển đổi số, hỗ trợ nhân dân cài đặt các ứng dụng…

Nhờ đó, Đoàn xã Phú Lộc nhiều năm liền được Huyện đoàn đánh giá là đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Cá nhân anh Duy nhiều năm liền (từ năm 2020-2023) được đánh giá là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Từ tháng 7-2024, anh được điều động giữ chức vụ Phó bí thư Huyện đoàn chuyên trách.

“Nhu cầu của đa số thanh niên trên địa bàn huyện Tân Phú là lập thân, lập nghiệp trên mảnh đất quê hương. Do đó, thời gian tới, ngoài việc tiếp tục duy trì các mô hình, hoạt động hiệu quả, ở cương vị mới, tôi sẽ tham mưu Ban Thường vụ Huyện đoàn Tân Phú đẩy mạnh các hoạt động đồng hành với thanh niên trong lập nghiệp, khởi nghiệp” - anh Duy cho hay.

        Nguyễn Tuyết

Tin xem nhiều