Báo Đồng Nai điện tử
En

Đa dạng phương thức tập hợp thanh niên ở Trảng Bom

Cẩm Tú
07:10, 11/09/2024

Bên cạnh giải pháp tập hợp thanh niên khu vực nhà trọ và doanh nghiệp, những năm gần đây, Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) huyện Trảng Bom đã duy trì và tổ chức nhiều mô hình, hoạt động để tập hợp thanh niên, học sinh.

Thanh niên, học sinh huyện Trảng Bom tham gia các trò chơi tại Ngày hội Thanh niên với văn hóa giao thông.
Thanh niên, học sinh huyện Trảng Bom tham gia các trò chơi tại Ngày hội Thanh niên với văn hóa giao thông.

Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội LHTN huyện Trảng Bom Lê Thanh Tùng cho biết, mô hình được các cấp Hội LHTN duy trì nhiều năm là Đồng hành với thanh niên trong học tập. Theo đó, Hội LHTN huyện và cơ sở đã phối hợp vận động nguồn lực trao tặng học bổng, thiết bị học tập trực tuyến cho hội viên, thanh niên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Trong nhiệm kỳ 2019-2024, các cấp hội đã phối hợp vận động trao tặng trên 10,5 ngàn phần quà, trên 3,8 ngàn suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục đến trường. Bên cạnh đó, phối hợp với Tỉnh đoàn và các mạnh thường quân trao tặng 20 máy tính bảng, gần 1,3 ngàn điện thoại thông minh hỗ trợ các em học sinh học trực tuyến.

Hội LHTN huyện Trảng Bom còn tổ chức nhiều sân chơi hấp dẫn hội viên, thanh niên. Trong đó có Hội thi Tiếng ca học sinh - sinh viên được Hội LHTN huyện phối hợp tổ chức từ năm 2019 đến nay. Cũng từ năm 2022 đến nay, Hội LHTN huyện phối hợp tổ chức Liên hoan Các nhóm nhảy hiện đại với tên gọi Vũ điệu thanh niên - Youth Step.

Để thu hút thí sinh tham gia các cuộc thi này, Ban tổ chức đã thông tin rộng rãi trên trang fanpage của Đoàn, Hội; đồng thời triển khai cho ủy ban hội LHTN các xã, thị trấn, các trường thông tin rộng rãi đến hội viên, thanh niên. Bên cạnh các phần thi của thí sinh, chương trình còn có sự tham gia giao lưu của ca sĩ khách mời… Nhờ vậy, số lượng thí sinh đăng ký tham gia tăng qua các năm. Đặc biệt, ngoài thí sinh tham gia, những hoạt động này thu hút hàng ngàn hội viên, thanh niên, nhất là hội viên, thanh niên ở các trường trung học phổ thông tư thục trên địa bàn huyện tham gia cổ vũ.

Mới nhất là Cuộc thi Hành trình rực rỡ được Hội LHTN huyện Trảng Bom khởi động vào năm 2023. Cuộc thi lần đầu tiên tổ chức đã thu hút trên 400 thanh niên, học sinh tham gia vượt qua những trạm thử thách với ý nghĩa khác nhau. Cuộc thi này không chỉ tạo sân chơi, thu hút thanh niên mà còn tạo cơ hội để thanh niên, học sinh tìm hiểu về lịch sử, quá trình hình thành và phát triển của vùng đất Trảng Bom… Thông qua các hoạt động này, thanh niên, học sinh biết đến và tích cực tham gia hoạt động do Đoàn, Hội tổ chức

Anh Tùng cho hay, với những kết quả đã đạt được, tới đây, Hội LHTN huyện sẽ tiếp tục duy trì tổ chức các hoạt động này vừa để thu hút thanh niên, vừa giúp thanh niên biết đến tổ chức Hội.

Cẩm Tú

Tin xem nhiều