Báo Đồng Nai điện tử
En

Các cấp ủy trực thuộc tỉnh:
Cơ bản về đích chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2024

Phương Hằng
07:15, 30/09/2024

Còn 3 tháng nữa mới kết thúc năm 2024 nhưng đến nay, nhiều chỉ tiêu, nhiệm vụ đã được các cấp ủy trực thuộc tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đạt và vượt so với nghị quyết của cấp ủy đề ra.

Lãnh đạo Văn phòng HĐND, UBND huyện Long Thành kiểm tra mô hình thu phí trực tuyến tại Bộ phận Một cửa huyện. Ảnh: C.Thuận
Lãnh đạo Văn phòng HĐND, UBND huyện Long Thành kiểm tra mô hình thu phí trực tuyến tại Bộ phận Một cửa huyện. Ảnh: C.Thuận

Theo Văn phòng Tỉnh ủy, qua tổng hợp thông tin từ các cấp ủy trực thuộc tỉnh, 9 tháng qua, các cấp ủy đã tập trung rà soát, tạo điều kiện để đẩy nhanh tiến độ các công trình, dự án trọng điểm và việc bàn giao mặt bằng cho các dự án; công tác thu ngân sách đạt kết quả tốt; tình hình an ninh chính trị, trật tự xã hội được giữ vững…

Thu ngân sách vượt kế hoạch năm

 Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy Long Thành Dương Minh Dũng cho biết, tính đến tháng 9, tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn huyện ước đạt hơn 1,9 ngàn tỷ đồng, đạt 122,67% so với dự toán (chỉ tiêu nghị quyết đề ra thu hơn 1,6 ngàn tỷ đồng).

Ngay từ đầu năm, trên cơ sở chỉ tiêu nhiệm vụ thu ngân sách được giao, Ban Thường vụ Huyện ủy đã tổ chức làm việc với các ngành liên quan để thống nhất kế hoạch, giải pháp đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu thu ngân sách năm 2024. Trong đó đã chỉ đạo tăng cường rà soát nợ đọng thuế, khắc phục những mặt hạn chế, vướng mắc trong công tác thu thuế, nhất là trong công tác ủy nhiệm thu, nhằm thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu thu các loại thuế, xử lý hiệu quả nợ đọng thuế.

Những kết quả đạt được trong 9 tháng qua của các cấp ủy trực thuộc tỉnh đã góp phần củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, tạo đồng thuận xã hội để phát huy sức mạnh toàn dân vào thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của từng đơn vị, địa phương và toàn tỉnh.

Bên cạnh đó, huyện đã tích cực xây dựng các khu tái định cư để bố trí chỗ ở mới cho người dân sau khi di dời nơi ở cũ, nhường đất để xây dựng các công trình dự án trọng điểm cấp quốc gia, của tỉnh. Trong đó, khu tái định cư Long Đức, có 91% hộ dân bị ảnh hưởng Dự án Đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đã bốc thăm nhận vị trí đất và nhiều hộ đang tiến hành xây dựng nhà cửa. Khu tái định cư Long Đức không chỉ làm nhiệm vụ bố trí tái định cư cho người dân Long Thành mà còn nhận bố trí tái định cư cho 100 hộ dân của thành phố Biên Hòa trong Dự án Đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.

Tại huyện Định Quán, phát huy thế mạnh của huyện nông nghiệp, Thường trực Huyện ủy đã tập trung chỉ đạo sản xuất nông nghiệp trên địa bàn huyện. Vụ hè - thu năm nay, tổng diện tích gieo trồng của huyện ước thực hiện hơn 8,3 ngàn hécta. Các loại cây trồng đều tăng so với cùng kỳ năm trước.

Các chuỗi liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp tiếp tục được thực hiện tốt, đến nay toàn huyện có 27 chuỗi liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm đã được các bên tham gia chủ động thực hiện với các doanh nghiệp và hợp tác xã.

Huyện quan tâm phát triển nuôi trồng thủy sản. Tổng diện tích nuôi trồng, sản lượng nuôi trồng, sản lượng đánh bắt 9 tháng qua đều tăng; trong đó sản lượng đánh bắt hơn 2,8 ngàn tấn, tăng gần 11% so với cùng kỳ năm trước.

Đặc biệt, trong việc xây dựng nông thôn mới, Định Quán đã đạt những kết quả ngoạn mục khi cả 13/13 xã của huyện đều hoàn thành xây dựng nông thôn mới nâng cao và 4/13 xã hoàn thành xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu. Đời sống nhân dân có nhiều khởi sắc.

Đối với thành phố Biên Hòa, một trong những việc mà người đứng đầu cấp ủy, chính quyền thành phố tiếp tục quan tâm lãnh đạo trong 9 tháng qua là đẩy nhanh xây dựng các công trình dự án trọng điểm trên địa bàn thành phố.

Sát sao với công việc

Phó bí thư thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Biên Hòa Huỳnh Tấn Đạt cho biết, hàng tuần, Bí thư, Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố đều đi kiểm tra, khảo sát thực địa các công trình dự án đang được triển khai trên địa bàn Biên Hòa. Qua kiểm tra đã nắm bắt, xử lý nhiều vướng mắc, thúc đẩy tiến độ các công trình.

9 tháng qua, Biên Hòa đã hoàn thành nghiệm thu đưa vào sử dụng 10 công trình, như: chống ngập tại đường Đồng Khởi, tu sửa cấp thiết Nhà hội Bình Trước, Trường tiểu học Tân Phong A…; đồng thời tăng cường chỉ đạo các giải pháp đảm bảo an ninh trật tự, an toàn các hoạt động chính trị, văn hóa, xã hội trên địa bàn thành phố. Trong 9 tháng qua, tình hình an ninh trật tự ở Biên Hòa cơ bản ổn định, số vụ phạm tội về trật tự xã hội giảm (giảm 269 vụ, bằng 43% so với cùng kỳ năm trước).

Công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và hệ thống chính trị tiếp tục được quan tâm. Hiện nay, thành phố đang rà soát, sắp xếp phương án nhân sự đối với các phường thực hiện Đề án Sáp nhập phường, giai đoạn 2023-2025; đồng thời tiến hành các bước chuẩn bị cho đại hội Đảng bộ cấp thành phố và cơ sở, nhiệm kỳ 2025-2030.

Phó bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Trảng Bom Nguyễn Thị Nga cho biết, hiện nay, huyện đã thành lập các tiểu ban phục vụ Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ V; đã chỉ đạo các tổ biên tập, biên soạn văn kiện tổ chức thu thập thông tin và tiến hành biên soạn văn kiện ở từng lĩnh vực được phân công phụ trách theo đề cương báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện; rà soát kết luận tiêu chuẩn chính trị cán bộ dự nguồn.

Công tác kiểm tra, giám sát của Đảng bộ huyện đã hoàn thành chương trình đề ra của năm 2024. Từ đó, kịp thời phát hiện, kiểm điểm, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm với mục tiêu “phát hiện từ sớm, ngăn chặn từ xa”, phát huy ưu điểm, chấn chỉnh những hạn chế thiếu sót, không để vi phạm nhỏ thành vi phạm to.      

Phương Hằng

Tin xem nhiều