Báo Đồng Nai điện tử
En

Trường đại học Đồng Nai có 3 phó giáo sư và 28 tiến sỹ

Phương Hằng
11:19, 09/08/2024

(ĐN)- Đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Trung ương do Phó vụ trưởng Vụ Giáo dục Lê Huy Hoàng làm trưởng đoàn vừa có buổi làm việc với Trường đại học Đồng Nai về khảo sát mô hình trường đại học trực thuộc sự quản lý của chính quyền địa phương.

Đồng chí Lê Huy Hoàng, Phó vụ trưởng Vụ Giáo dục, Ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh Lương Như

Trường đại học Đồng Nai được thành lập trên cơ sở nâng cấp từ Trường cao đẳng Sư phạm Đồng Nai, đội ngũ giảng viên đa phần giảng dạy các chuyên ngành sư phạm. Tính đến 1-7-2024, tổng số viên chức, giảng viên và người lao động tại Trường đại học Đồng Nai là 479 người; trong đó số người làm việc tại các phòng, khoa, trung tâm là 357 người (chiếm 74,54%), còn lại 122 người làm việc tại 2 đơn vị trực thuộc là Trường phổ thông Thực hành Sư phạm và Trường Mầm non Thực hành (chiếm 25,46%).

Trong 357 người làm việc tại các phòng, khoa, trung tâm hiện có học hàm phó giáo sư 3 người (chiếm 0,84%); tiến sĩ 28 người (chiếm 7,8%); thạc sĩ 239 người (chiếm 66,94%); trình độ đại học 51 người (chiếm 14,28 %); trình độ cao đẳng là 8 người (chiếm 2,24%); trình độ trung cấp trở xuống là 31 người (chiếm 8,68%).

Nhà trường chủ yếu thực hiện nhiệm vụ đào tạo trình độ đại học, bồi dưỡng ngắn hạn, cung cấp nguồn nhân lực có kiến thức chuyên môn sâu, kỹ năng thành thạo, thái độ làm việc chuyên nghiệp cho các trường học, các doanh nghiệp đáp ứng nhu cầu của người sử dụng lao động và người học. Hợp tác, nghiên cứu, chuyển giao khoa học và công nghệ phục vụ sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Đồng Nai và khu vực Đông Nam Bộ.

Hơn 47 năm hình thành và phát triển, trong đó, có 14 năm được nâng cấp thành trường đại học, Trường đại học Đồng Nai luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đào tạo được trên 50 ngàn giáo viên các cấp cho tỉnh nhà và các tỉnh lân cận. Nhà trường đã đào tạo và liên kết bồi dưỡng gần 20 ngàn cán bộ, viên chức, sinh viên các ngành kinh tế, kỹ thuật, luật, sau đại học... đã góp phần quan trọng trong công tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, phục vụ mục tiêu công nghiệp hóa, hiện đại hóa của tỉnh Đồng Nai và cả nước.

Phát biểu tại buổi làm việc, Đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Trung ương ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng và những kết quả mà Trường đại học Đồng Nai đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, đề nghị nhà trường tiếp tục quan tâm hơn về chất lượng đào tạo nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; đào tạo phải bám sát nhu cầu, sự phát triển của địa phương; cần nghiên cứu thêm hình thức đào tạo, không chỉ đào tạo trình độ đại học mà có thể đào tạo ngắn hạn, hay liên kết.

Cần nghiên cứu gắn kết chặt chẽ với doanh nghiệp, giúp đào tạo đúng trọng tâm, nâng tỷ lệ sinh viên ra trường có việc làm, sự gắn kết này sẽ hiệu quả hơn khi nhà trường xác định rõ đào tạo những gì thị trường lao động đang có nhu cầu; nhà trường không chỉ thực hiện đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao mà còn đẩy mạnh nghiên cứu khoa học, tư vấn chính sách cho tỉnh…

Phương Hằng

 

Tin xem nhiều