Báo Đồng Nai điện tử
En

Trên 2,5 ngàn trẻ mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn được nhận đỡ đầu

Nga Sơn
15:57, 22/08/2024

(ĐN) – Sáng 22-8, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh đã tổ chức hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện chương trình Mẹ đỡ đầu trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng dự và phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Nga Sơn
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng dự và phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Nga Sơn

Các đồng chí: Nguyễn Sơn Hùng, Phó chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thị Kiều Oanh, Phó ban công tác phía Nam Trung ương Hội LHPN Việt Nam đã đến dự.

Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Lê Thị Thái cho biết, hưởng ứng chương trình Mẹ đỡ đầu do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động, Hội LHPN tỉnh đã xây dựng kế hoạch triển khai trong các cấp Hội. Đến nay, đã có trên 2,5 ngàn trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ, chăm sóc, đỡ đầu (trong có 199 trẻ mồ côi do đại dịch Covid-19) từ chương trình Mẹ đỡ đầu.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Sơn Hùng đánh giá cao vai trò của Hội LHPN các cấp trong việc kết nối, hỗ trợ, giúp đỡ trẻ em nói chung, trẻ em mồ côi, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nói riêng.

Các tập thể, cá nhân tiêu biểu giao lưu tại hội nghị. Ảnh: Nga Sơn
Các tập thể, cá nhân tiêu biểu giao lưu tại hội nghị. Ảnh: Nga Sơn

UBND tỉnh đề nghị các cơ quan, đơn vị, sở, ban, ngành, các huyện, thành phố tiếp tục thực hiện có hiệu quả Luật Trẻ em, các nghị quyết, chỉ thị, chỉ đạo về công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em. Đẩy mạnh truyền thông nâng cao nhận thức, trách nhiệm về công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em; kiên quyết xử lý các vụ bạo lực gia đình ảnh hưởng đến trẻ em, các hình thức xâm hại khác đối với trẻ em.

Tổ chức kiểm tra, giám sát, đánh giá các mục tiêu vì trẻ em; tập huấn nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ, cộng tác viên, tình nguyện viên làm công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em từ cấp cơ sở.

Tổ chức các hoạt động lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, tiếng nói của trẻ em và cơ sở để  thấu hiểu và có hành động kịp thời. Thường xuyên rà soát nắm chắc số liệu trẻ em, trẻ em mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn để có đề xuất, kiến nghị can thiệp kịp thời. Tích cực vận động thêm nguồn lực để đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiếu thiết bị tại các cơ sở nuôi dạy trẻ mồ côi, khu vui chơi thiếu nhi…

Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Lê Thị Thái trao bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện chương trình Mẹ đỡ đầu. Ảnh: Nga Sơn
Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Lê Thị Thái trao bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện chương trình Mẹ đỡ đầu. Ảnh: Nga Sơn

Đồng chí Nguyễn Sơn Hùng cũng đề nghị Ủy ban MTTQ tỉnh và các đoàn thể chính trị - xã hội phối hợp với các sở, ban, ngành, địa phương quan tâm tạo cơ hội bình đẳng cho mọi trẻ em được tiếp cận với dịch vụ xã hội, nhất là trẻ em mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn, có nguy cơ bị tổn hại. Các cấp Hội LHPN trong tỉnh thường xuyên tổ chức hoạt động kiểm tra, giám sát việc thực hiện chương trình nhằm kịp thời chỉ đạo, định hướng hoạt động, đề xuất chính sách hỗ trợ trẻ mồ côi ở địa phương…

Phó chủ tịch UBND tỉnh cũng kêu gọi các cấp, các ngành, tổ chức, cá nhân tích cực phối hợp với Hội LHPN các cấp thực hiện hiệu quả chương trình Mẹ đỡ đầu để trẻ mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn có cơ hội viết tiếp ước mơ.

Đại diện Công ty cổ phần đầu tư và kinh doanh Golf Long Thành trao hỗ trợ cho trẻ em mồ côi vì Covid-19. Ảnh: Nga Sơn
Đại diện Công ty Cổ phần đầu tư và kinh doanh Golf Long Thành trao hỗ trợ cho trẻ em mồ côi vì Covid-19. Ảnh: Nga Sơn

Tại chương trình, Hội LHPN tỉnh cũng đã tổ chức trao hỗ trợ cho trẻ em mồ côi do dịch Covid-19 từ nguồn của Công ty Cổ phần đầu tư và kinh doanh Golf Long Thành; trao quà của nhà tài trợ cho trẻ em và trao áo dài khởi động chương trình Áo dài cho con đến trường cho nữ sinh mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn.

Dịp này, Hội LHPN tỉnh đã khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện chương trình Mẹ đỡ đầu.

Nga Sơn

Tin xem nhiều