Báo Đồng Nai điện tử
En

Tiếp tục bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho cán bộ chủ chốt cấp tỉnh, cấp huyện năm 2024

Phương Hằng
16:26, 16/08/2024

(ĐN)- Sáng 16-8, Ban Thường vụ Tỉnh ủy phối hợp với Học viện Chính trị khu vực II tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức dành cho cán bộ chủ chốt cấp tỉnh, cấp huyện và tương đương năm 2024 (lớp thứ 2).

Phó bí thư thường trực Tỉnh ủ y Hồ Thanh Sơn, phát biểu chỉ đạo. Ảnh Phương Hằng
Phó bí thư thường trực Tỉnh ủ y Hồ Thanh Sơn, phát biểu chỉ đạo. Ảnh: Phương Hằng

Phát biểu chỉ đạo tại lớp học, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn cho biết, bồi dưỡng, cập nhật kiến thức là quy định bắt buộc đối với cán bộ lãnh đạo, quản lý, là một trong những tiêu chí đánh giá cán bộ và cấp ủy, tổ chức đảng. Thực hiện Quy định số 145-QĐ/TW, ngày 10-5-2024 của Bộ Chính trị về chế độ bồi dưỡng, cập nhật kiến thức đối với cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp và Kế hoạch số 354-KH/TU ngày 30-5-2024, năm nay Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tổ chức 2 lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho cán bộ chủ chốt cấp tỉnh, cấp huyện với 400 học viên là Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; trưởng, phó các sở, ban, ngành, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh; ủy viên Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; ủy viên ban thường vụ các huyện, thành ủy và tương đương.

Qua bồi dưỡng, cập nhật kiến thức nhằm trang bị kỹ năng, nâng cao nhận thức về chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống; bổ sung kiến thức, nâng cao năng lực lãnh đạo, khả năng nắm bắt, tổng kết, giải quyết những vấn đề mới đặt ra trong thực tiễn, qua đó góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý đương nhiệm đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong thời kỳ mới.

Các đại biểu và học viên tham dự lớp học. Ảnh Phương Hằng
Các đại biểu và học viên tham dự lớp học. Ảnh: Phương Hằng

Đồng chí đề nghị, để học tập tốt, từng học viên phải xác định rõ trách nhiệm để sắp xếp công việc hợp lý, khoa học, dành thời gian, tập trung cao nhất nghiên cứu, tham gia học tập đầy đủ các chuyên đề để lĩnh hội một cách toàn diện, sâu sắc các nội dung kiến thức mà các giảng viên, báo cáo viên chia sẻ, trao đổi. Từ đó nâng cao khả năng lãnh đạo, chỉ đạo trong triển khai thực hiện nhiệm vụ.

Tích cực trao đổi, thảo luận, tận dụng tối đa điều kiện, cơ hội học tập; từ thực tế quá trình công tác để xem xét, nghiên cứu, tổng hợp những khó khăn, vướng mắc trao đổi với các đồng chí giảng viên để qua đợt bồi dưỡng, mỗi đồng chí sẽ được nâng cao trình độ lý luận, nhận thức chính trị, tư tưởng, kỹ năng lãnh đạo, quản lý, năng lực tư duy, kỹ năng vận dụng vào thực tiễn trong giải quyết, xử lý các tình huống, các vấn đề phát sinh trong thực tiễn công tác.

Trong thời gian học tập, các học viên phải chấp hành nghiêm nội quy lớp bồi dưỡng (chỉ nghỉ học trong trường hợp hết sức cần thiết và phải được sự đồng ý của Thường trực Tỉnh uỷ); tuyệt đối không sử dụng thời gian nghiên cứu, học tập để làm việc riêng.

Toàn cảnh lớp học. Ảnh Phương Hằng
Toàn cảnh lớp học. Ảnh: Phương Hằng

Lớp học được diễn ra trong 2 tuần, từ ngày 16 đến 24-8; mỗi tuần học 2 ngày vào thứ sáu và thứ bảy. Trong 4 ngày học tập, học viên được học tập 8 chuyên đề, gồm: Kinh tế tuần hoàn - nền tảng nền tảng phát triển bền vững và những gợi ý cho địa phương; Nâng cao năng lực lãnh đạo, năng lực cầm quyền của Đảng Cộng sản Việt Nam trong điều kiện mới; Tầm nhìn và tư duy chiến lược của cán bộ lãnh đạo trong phát triển kinh tế - xã hội; Cải cách hành chính công theo hướng xã hội số; Chính quyền số ở Việt Nam - gợi mở cho địa phương; Xây dựng và phát huy giá trị văn hóa, sức mạnh con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu  phát triển bền vững đất nước; Đổi mới sáng tạo của tỉnh Đồng Nai và giải pháp thúc đẩy cải thiện vị thế trong thời gian tới.

Phương Hằng

Tin xem nhiều