Báo Đồng Nai điện tử
En

Tăng cường phối hợp góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND

Hồ Thảo
17:12, 23/08/2024

(ĐN)- Chiều 23-8, tại huyện Xuân Lộc, HĐND tỉnh tổ chức hội nghị giao ban công tác phối hợp giữa các ban HĐND tỉnh với các ban HĐND cấp huyện.

Lãnh đạo 3 ban HĐND tỉnh chủ trì hội nghị giao ban. Ảnh: HĐND tỉnh
Lãnh đạo 3 ban HĐND tỉnh chủ trì hội nghị giao ban. Ảnh: HĐND tỉnh

Trong 8 tháng năm 2024, các ban HĐND tỉnh và các ban HĐND cấp huyện đã xây dựng kế hoạch và tổ chức nhiều nội dung khảo sát, giám sát. Trong đó, các ban HĐND tỉnh tổ chức khảo sát, giám sát 14 nội dung. Có thể đến một số nội dung quan trọng như: công tác tuyển dụng, quản lý giáo viên tại một số cơ sở giáo dục công lập trên địa bàn tỉnh; việc đầu tư xây dựng khu tái định cư phục vụ các dự án thu hồi đất tại 4 đơn vị trên địa bàn tỉnh; kết quả thực hiện công tác đào tạo nghề trên địa bàn tỉnh…

Đáng ghi nhận là các cuộc giám sát của các ban HĐND tỉnh đã có sự phối hợp chặt chẽ về nội dung, thời gian giám sát với các ban HĐND cấp huyện, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND và công tác chỉ đạo điều hành phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. Thường trực, các ban HĐND cấp huyện cũng tích cực tham gia, đóng góp ý kiến trong buổi giám sát, khảo sát của các ban HĐND tỉnh trên địa bàn.

 
 

Trong hoạt động thẩm tra, các ban HĐND tỉnh, huyện đã thực hiện tốt việc trao đổi thông tin, kinh nghiệm thẩm tra và trao đổi các quy định pháp luật liên quan. HĐND huyện đã cung cấp thông tin, số liệu giúp các ban HĐND tỉnh thực hiện các nội dung khảo sát phục vụ công tác thẩm tra, góp phần giúp các ban HĐND tỉnh có đánh giá chung và kiến nghị cụ thể đối với các nội dung thẩm tra có liên quan.

Trong 6 tháng đầu năm, các ban HĐND tỉnh đã tổ chức thẩm tra đối với 40 nội dung dự thảo nghị quyết để báo cáo HĐND tỉnh tại các kỳ họp HĐND tỉnh. Các hoạt động khác như: tiếp công dân, tiếp xúc cử tri… cũng được các ban HĐND tỉnh, huyện tăng cường phối hợp.

Tại hội nghị, các ban HĐND tỉnh và các HĐND huyện đã trao đổi, chia sẻ các kinh nghiệm hay cũng như những khó khăn, vướng mắc. Đồng thời, xác định trong những tháng cuối năm 2024, sẽ tiếp tục thực hiện thông tin và phối hợp tốt trong các lĩnh vực nhằm góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND.

Hồ Thảo

Tin xem nhiều