Báo Đồng Nai điện tử
En

Tăng cường giám sát tổ chức đảng, đảng viên góp phần phòng ngừa vi phạm

Phương Hằng
12:16, 11/08/2024

(ĐN)- Theo Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, từ đầu năm đến nay cấp ủy và ủy ban kiểm tra các cấp trong tỉnh; cấp ủy huyện, cơ sở và chi bộ đã giám sát 141 tổ chức đảng.

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Ảnh Phương Hằng
Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Ảnh Phương Hằng

Trong đó, ban thường vụ cấp ủy huyện giám sát 71 tổ chức đảng và giám sát 577 đảng viên, tăng hơn 2 lần so cùng kỳ năm ngoái; ủy ban kiểm tra cấp ủy huyện và cơ sở giám sát 110 tổ chức đảng, tăng 74,60% so với cùng kỳ và 166 đảng viên.

 Nội dung giám sát tập trung về việc chấp hành nghị quyết, chỉ thị của Đảng, thực hiện quy chế làm việc; nguyên tắc tập trung dân chủ; thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao; những điều đảng viên không được làm; thực hiện trách nhiệm nêu gương; việc khắc phục thiếu sót, khuyết điểm sau kết luận kiểm tra, giám sát... Qua giám sát, tổ chức đảng và đảng viên cơ bản thực hiện tốt nội dung giám sát; một số thiếu sót trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn đã được đề nghị chấn chỉnh, khắc phục. Việc tổ chức giám sát trong thời gian qua được thực hiện theo đúng quan điểm, chủ trương từ Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã quán triệt, định hướng. Thời gian tới, các cấp ủy và ủy ban kiểm tra cơ sở trong Đảng bộ tỉnh tiếp tục tăng cường hoạt động giám sát để chủ động phòng ngừa, cảnh báo, nhắc nhở, chấn chỉnh vi phạm của tổ chức đảng và đảng viên từ khi mới manh nha, không để vi phạm nhỏ kéo dài, phát sinh thành sai phạm lớn, không thể khắc phục, dẫn đến phải kiểm điểm, xử lý kỷ luật.

Phương Hằng

Tin xem nhiều