Báo Đồng Nai điện tử
En

Quán triệt các quy định của Bộ Chính trị về kiểm soát quyền lực, phòng chống tham nhũng tiêu cực

Phương Hằng
15:03, 28/08/2024

(ĐN)- Ngày 28-8, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức hội nghị quán triệt các quy định của Bộ Chính trị về kiểm soát quyền lực, phòng, chống tham nhũng tiêu cực. Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn chủ trì hội nghị.

Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn cùng các đại biểu tham dự hội nghị. Ảnh: Huy Anh
Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn cùng các đại biểu tham dự hội nghị. Ảnh: Huy Anh

Dự hội nghị có hơn 300 đại biểu là ủy viên Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; lãnh đạo các cơ quan, đơn vị của tỉnh và cán bộ lãnh đạo các cơ quan tư pháp, văn phòng, ban tổ chức, ủy ban kiểm tra của cấp ủy cấp và cấp huyện.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe tiến sĩ Nguyễn Xuân Trường, Vụ trưởng Vụ Địa phương I, Ban Nội chính Trung ương quán triệt Quy định số 114-QĐ/TW ngày 11-7-2023 của Bộ Chính trị về kiểm soát quyền lực, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong công tác cán bộ; Quy định số 131-QĐ/TW ngày 27-10-2023 của Bộ Chính trị về kiểm soát quyền lực, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật đảng và hoạt động thanh tra, kiểm toán

Tiến sĩ Nguyễn Xuân Trường, Vụ trưởng Vụ Địa phương I, Ban Nội chính Trung ương quán triệt Quy định số 114-QĐ/TW ngày 11-7-2023 của Bộ Chính trị. Ảnh: Huy Anh
Tiến sĩ Nguyễn Xuân Trường, Vụ trưởng Vụ Địa phương I, Ban Nội chính Trung ương quán triệt các Quy định của Bộ Chính trị. Ảnh: Huy Anh

Quy định số 132-QĐ/TW ngày 27-10-2023 của Bộ Chính trị về kiểm soát quyền lực, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong hoạt động điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án và Quy định số 178-QĐ/TW ngày 26-7-2024 của Bộ Chính trị về kiểm soát quyền lực, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong công tác xây dựng pháp luật.

Tiến sĩ Nguyễn Xuân Trường nêu rõ, 4 quy định về kiểm soát quyền lực, phòng, chống tham nhũng tiêu cực do Bộ Chính trị ban hành, qua đây ta thấy rõ hành lang quy định, chế tài xử lý của Đảng hiện nay chặt chẽ. Mỗi cán bộ, đảng viên một lĩnh vực, một ngành hãy tự soi, tự sửa với những quy định này để uốn nắn mình vào quỹ đạo, tránh những vi phạm do chủ quan, duy ý chí, không cập nhật các quy định.

Theo tiến sĩ Nguyễn Xuân Trường, Đồng Nai là tỉnh rất trách nhiệm, cả 4 quy định của Bộ Chính trị sau khi được ban hành, tỉnh đã có ngay các văn bản, kế hoạch triển khai quán triệt sâu sắc và thực hiện các quy định.

Trên lĩnh vực được phân công phụ trách, từng cán bộ ở các cơ quan, đơn vị thực hiện tốt các quy định nêu trên, không để xảy ra những sai phạm; nhất là trên địa bàn Đồng Nai đang xây dựng Sân bay Long Thành với quy mô quốc tế, do đó công tác kiểm soát quyền lực phải được thực hiện tốt nhất.

Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn phát biểu tại hội nghị. Ảnh: CTV
Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn phát biểu tại hội nghị. Ảnh: CTV

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy đề nghị, sau khi được quán triệt 4 quy định của Bộ Chính trị về kiểm soát quyền lực, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, cán bộ lãnh đạo chủ chốt toàn tỉnh cần nhận thức rõ mình vừa là chủ thể, vừa là đối tượng thực hiện các quy định này. Mỗi cán bộ lãnh đạo nghiên cứu tổ chức thực hiện tốt các quy định này thì hình ảnh Đảng bộ Đồng Nai trong thời gian tới sáng hơn nhiều.

Hiện nay, tỉnh còn 22 vụ án liên quan đến các quy định này. Mong rằng đội ngũ cán bộ nêu gương tốt trong thực hiện các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước để hạn chế đến mức tối đa tiêu cực, tham nhũng. Đồng thời cán bộ chủ chốt về quán triệt trong cán bộ, đảng viên ở cơ quan đơn vị mình, trong các cuộc sinh hoạt chi bộ có thể sinh hoạt chuyên đề liên quan đến việc thực hiện các quy định này ở đơn vị mình.

Toàn cảnh hội nghị. Ảnh: Huy Anh
Toàn cảnh hội nghị. Ảnh: Huy Anh

Hàng năm, các cơ quan tham mưu của tỉnh, tham mưu cho Tỉnh ủy về kế hoạch kiểm tra giám sát ở các đơn vị có liên quan thực thi 4 quy định này.

Phương Hằng

Tin xem nhiều