Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhơn Trạch triển khai mô hình “Công dân không viết” và “Công dân không đánh máy”

Nguyệt Hà - Kim Chi
13:14, 21/08/2024

(ĐN) - Ngày 21-8, Quyền Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch Nguyễn Thế Phong cho biết, ngoài những mô hình đang thực hiện hiệu quả phục vụ cho người dân, doanh nghiệp (DN) trên địa bàn, huyện Nhơn Trạch vừa đưa thêm 2 mô hình mới vào hoạt động là “Công dân không viết” và “Công dân không đánh máy” được người dân đánh giá cao.

Quyền Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch Nguyễn Thế Phong (thứ ba từ trái qua) kiểm tra bộ phận hỗ trợ người dân không đánh máy tại bộ phận Một cửa huyện Nhơn Trạch. Ảnh: Nguyệt Hà- Kim Chi
Quyền Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch Nguyễn Thế Phong (thứ ba từ trái qua) kiểm tra bộ phận hỗ trợ người dân không đánh máy tại bộ phận Một cửa huyện Nhơn Trạch. Ảnh: Nguyệt Hà - Kim Chi

Mô hình “Công dân không viết” và “Công dân không đánh máy” được triển khai tất cả các ngày làm việc từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần. Khi công dân đến liên hệ thủ tục hành chính (TTHC) chỉ việc cung cấp thông tin đúng, đọc lại và ký xác nhận. Còn cán bộ, công chức bộ phận tiếp nhận, trả kết quả một cửa từ huyện đến các xã, thị trấn sẽ hỗ trợ đánh máy, in ấn giúp người dân.

Riêng mô hình “Công dân không đánh máy” không chỉ tiện lợi với công dân bình thường mà đặc biệt ý nghĩa với công dân không biết chữ, không biết đánh máy và sử dụng những công nghệ tiên tiến.

Quyền Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Thế Phong cho biết, triển khai mô hình này, cán bộ công chức bộ phận một cửa huyện và các xã, thị trấn được người dân đồng thuận, đánh giá cao. Qua đó, đẩy tiến độ giải quyết TTHC đúng và trước hạn. Cụ thể, trong 6 tháng đầu năm 2024 tỷ lệ đúng và trước hạn đạt 99,72% ở cấp huyện và 99,93% cấp xã. Tiếp nhận và giải quyết hồ sơ trực tuyến cấp huyện đạt 95,84%; cấp xã là 94,63%.

Nguyệt Hà - Kim Chi

Tin xem nhiều