Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhơn Trạch sẽ bước vào giai đoạn phát triển đột phá và hiện đại

Công Nghĩa
08:44, 31/08/2024

(ĐN)- Tối 30-8, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Nhơn Trạch đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm thành lập huyện (1-9-1994 -1-9-2024). 

Lãnh đạo tỉnh tặng bức trướng chúc mừng 30 năm thành lập huyện. Ảnh: Công Nghĩa
Lãnh đạo tỉnh tặng bức trướng chúc mừng 30 năm thành lập huyện. Ảnh: Công Nghĩa

Dự lễ kỷ niệm thành lập huyện có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh; Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn; Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức; Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bảo; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh, nguyên lãnh đạo huyện qua các thời kỳ.

Phó bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Công Nghĩa
Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Công Nghĩa

Trong diễn văn kỷ niệm, Bí thư Huyện ủy Nhơn Trạch Lê Thành Mỹ đã ôn lại truyền thống của vùng đất, con người Nhơn Trạch với nhiều dấu ấn từ những năm tháng khó khăn đến một Nhơn Trạch phát triển như ngày nay với 9 khu công nghiệp tập trung, thu hút tổng vốn đầu tư trên 11 tỷ USD, giao thông ngày càng phát triển, đời sống người dân ngày càng được nâng cao. Nhơn Trạch hiện là một trong những địa phương có tổng thu ngân sách thuộc loại cao nhất của Đồng Nai. 

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh cùng các đồng chí lãnh dự buổi lễ kỷ niệm. Ảnh: Công Nghĩa
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh cùng các đồng chí lãnh đạo dự buổi lễ kỷ niệm. Ảnh: Công Nghĩa

Trong giai đoạn phát triển và hội nhập, Nhơn Trạch đang ngày càng thể hiện rõ là trung tâm kết nối vùng kinh tế trọng điểm phía Nam với nhiều tuyến giao thông huyết mạch, đã và đang trở thành “thỏi nam châm”, thu hút người dân đến sinh sống, làm việc. Dự kiến đến năm 2025, huyện Nhơn Trạch sẽ hoàn thành các tiêu chí đô thị loại 3, phát triển thành đô thị công nghiệp - thành phố cảng theo đúng định hướng Nghị quyết 09 của Tỉnh ủy đã đề ra.

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn tặng bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân có nhiều thành tích đóng góp cho sự phát triển của huyện. Ảnh: Công Nghĩa
Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn tặng bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân có nhiều thành tích đóng góp cho sự phát triển của huyện. Ảnh: Công Nghĩa

Đồng chí Lê Thành Mỹ cho biết, cùng với những thành tựu về phát triển kinh tế - xã hội, trong 30 năm qua, huyện đã dành nhiều nguồn lực để đầu tư, phát triển hạ tầng xã hội, chăm lo cho nhân dân với quan điểm người dân vừa là chủ thể vừa là mục tiêu của sự phát triển. 

Đồng chí Lê Thành Mỹ nhấn mạnh, với niềm tin và khát vọng phát triển Nhơn Trạch ngày càng giàu đẹp, văn minh, người dân có cuộc sống ấm no, hạnh phúc. Huyện Nhơn Trạch sớm trở thành đô thị mới công nghiệp - thành phố cảng. 

Lãnh đạo huyện Nhơn Trạch tri ân các đồng chí nguyên là lãnh đạo huyện qua các thời kỳ. Ảnh: Công Nghĩa
Lãnh đạo huyện Nhơn Trạch tri ân các đồng chí nguyên là lãnh đạo huyện qua các thời kỳ. Ảnh: Công Nghĩa

Thay mặt Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phát biểu tại buổi lễ, Phó bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức đánh giá, những thành tựu nổi bật sau 30 năm phát triển của huyện Nhơn Trạch là rất đáng tự hào. 

Đồng chí cho rằng, Nhơn Trạch có vị trí địa lý hết sức thuận lợi, có lợi thế to lớn về phát triển công nghiệp, dịch vụ và du lịch, có sức thu hút đầu tư, đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế của Đồng Nai cũng như của cả vùng. Do đó, huyện cần nhận thức rõ lợi thế để phát triển tương xứng với tiềm năng. 
 

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh chụp hình lưu niệm với lãnh đạo huyện nhân kỷ niệm 30 năm ngày thành lập. Ảnh: Công Nghĩa
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh chụp hình lưu niệm với lãnh đạo huyện nhân kỷ niệm 30 năm ngày thành lập. Ảnh: Công Nghĩa

Đồng chí Võ Tấn Đức đặc biệt nhấn mạnh, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Nhơn Trạch nhận thức vai tò, vị trí đắc địa, tiềm năng, lợi thế và những khó khăn, thách thức của huyện nhà. Cần nêu cao tinh thần tự lực, tự cường, phát huy truyền thống tốt đẹp của con người và vùng đất anh hùng Nhơn Trạch.

Tập trung khai thác có hiệu quả các nguồn lực đầu tư, đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng kinh tế, nâng cao chất lượng cuộc sống người dân, quyết tâm thay đổi toàn diện để Nhơn Trạch trở thành thành phố mới trong tương lai. 

Truyền thống cách mạng anh hùng của huyện Nhơn Trạch được tái huyện tại buổi lễ. Ảnh: Công Nghĩa
Truyền thống cách mạng anh hùng của huyện Nhơn Trạch được tái hiện tại buổi lễ kỷ niệm. Ảnh: Công Nghĩa

Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị, Nhơn Trạch tập trung thực hiện có hiệu quả 4 chương trình đột phá của huyện, tăng cường quản lý nhà nước trên các lĩnh vực, hoàn thiện hệ thống hạ tầng xã hội đồng bộ, hiện đại, đầu tư các công trình phúc lợi, kêu gọi đầu tư vào lĩnh vực thương mại, dịch vụ. 

Chủ tịch UBND tỉnh tin tưởng rằng, bằng sự nỗ lực, quyết tâm cao, Nhơn Trạch sẽ sớm trở thành đô thị công nghiệp, thành phố cảng trong tương lai, là trung tâm kinh tế, văn hóa, khoa học kỹ thuật của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Chương trình nghệ thuật được đầu tư công phu chào mừng kỷ niệm thành lập huyện. Ảnh: Công Nghĩa
Chương trình nghệ thuật được đầu tư công phu chào mừng kỷ niệm thành lập huyện. Ảnh: Công Nghĩa

Nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Nhơn Trạch đã vinh dự được nhận bức trướng của UBND tỉnh với nội dung: Đảng bộ - chính quyền và nhân dân huyện Nhơn Trạch 30 năm xây dựng và phát triển (1-9-1994 - 1-9-2024).

UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho nhiều tập thể và cá nhân tiêu biểu có nhiều đóng góp cho chặng đường 30 năm xây dựng và phát triển huyện Nhơn Trạch. 

                           Công Nghĩa

Tin xem nhiều