Báo Đồng Nai điện tử
En

Nâng cao chất lượng công tác phát triển Đảng trong doanh nghiệp ngoài nhà nước

Nga Sơn
17:59, 28/08/2024

(ĐN) - Phát biểu tại Diễn đàn Nâng cao chất lượng công tác phát triển Đảng trong doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước năm 2024 diễn ra vào chiều 28-8, Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Minh Kiên nhấn mạnh, Đảng Cộng sản Việt Nam luôn xem công tác phát triển đảng viên là một trong những nội dung quan trọng trong công tác xây dựng Đảng.

Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Minh Kiên phát biểu tại diễn đàn. Ảnh: Nga Sơn
Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Minh Kiên phát biểu tại diễn đàn. Ảnh: Nga Sơn

Qua đó, nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng. Trên cơ sở đó, thời gian qua, đã có nhiều nghị quyết, chỉ thị liên quan đến công tác phát triển Đảng, trong đó có phát triển Đảng trong doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước.

Tại Đồng Nai, công tác xây dựng tổ chức Đảng và phát triển đảng viên trong các doanh nghiệp ngoài nhà nước được các cấp ủy Đảng quan tâm, chú trọng. Tuy nhiên, công tác phát triển Đảng trong doanh nghiệp ngoài nhà nước là vấn đề khó.

Do đó, mục tiêu mà diễn đàn hướng đến là đánh giá thực trạng, những khó khăn, vướng mắc trong công tác phát triển Đảng trong doanh nghiệp ngoài nhà nước. Trên cơ sở đó đề ra những giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc.

Tại diễn đàn, đại diện các cấp ủy Đảng, nhất là cấp ủy Đảng trong doanh nghiệp, các cấp bộ Đoàn trên địa bàn tỉnh đã chỉ ra những khó khăn, vướng mắc; chia sẻ những mô hình, cách làm hay trong công tác phát triển Đảng ở doanh nghiệp ngoài nhà nước.

Đại diện doanh nghiệp trao đổi tại diễn đàn. Ảnh: Nga Sơn
Đại diện doanh nghiệp trao đổi tại diễn đàn. Ảnh: Nga Sơn

Đặc biệt, các đại biểu đã đề xuất nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng công tác phát triển Đảng trong doanh nghiệp ngoài nhà nước. Trong đó có giải pháp đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức của chủ doanh nghiệp về vị trí, vai trò của tổ chức Đảng trong doanh nghiệp; nhận thức của chủ doanh nghiệp, đoàn viên, thanh niên công nhân về việc phấn đấu trở thành đảng viên.

Tổ chức Đoàn trong doanh nghiệp ngoài nhà nước cần nâng cao tinh thần trách nhiệm, kiên trì tham mưu thực hiện các bước, các khâu trong công tác phát triển Đảng. Hoạt động Đoàn trong doanh nghiệp ngoài nhà nước cần phải được đổi mới cả về nội dung, hình thức để vừa thu hút thanh niên, vừa tạo môi trường để đoàn viên, thanh niên rèn luyện, trưởng thành…

Nga Sơn

Tin xem nhiều