Báo Đồng Nai điện tử
En

Long Khánh triển khai nhiều mô hình phục vụ nhân dân trong cải cách hành chính

Nguyệt Hà - Kim Chi
14:48, 13/08/2024

(ĐN) – Ngày 13-8, Phó chủ tịch UBND thành phố Long Khánh Tăng Quốc Lập cho biết, hiện thành phố đang triển khai nhiều mô hình hay trong cải cách hành chính (CCHC) nhằm phục vụ người dân, doanh nghiệp giải quyết thủ tục hành chính (TTHC).

Phó chủ tịch UBND thành phố Long Khánh giới thiệu mô hình “1 giờ buổi sáng vì dân” trên điện thoại di động. Ảnh: Nguyệt Hà- Kim Chi
Phó chủ tịch UBND thành phố Long Khánh giới thiệu mô hình “1 giờ buổi sáng vì dân” trên điện thoại di động. Ảnh: N.Hà

Từ năm 2022, Long Khánh mô hình “1 giờ buổi sáng vì dân” được triển khai thí điểm từ thành phố đến các xã, phường trên địa bàn; đến nay mô hình này đã được toàn tỉnh áp dụng mang lại hiệu quả.

Thực hiện mô hình này cứ vào 7h15 đến 8h15 sáng mỗi ngày, cán bộ từ phường, xã đến thành phố đều giành tiếp dân, qua đó, kịp thời nắm bắt tâm tư nguyện vọng cũng như giải quyết nhanh chóng những kiến nghị của dân trong thẩm quyền hoặc hướng dẫn để người dân không phải đi lại nhiều lần.

Lãnh đạo thành phố Long Khánh và phường Xuân An hướng dẫn người dân làm thủ tục hành chính trong mô hình “1 giờ buổi sáng vì dân”. Ảnh: Nguyệt Hà- Kim Chi
Đại diện Phòng Nội vụ và phường Xuân An, thành phố Long Khánh hướng dẫn người dân làm thủ tục hành chính trong mô hình “1 giờ buổi sáng vì dân”. Ảnh: N.Hà

Mô hình “Sáng kiến kinh nghiệm tạo mã QR tích hợp các thông tin” và “Thư viện số, đọc báo qua mạng” hỗ trợ người dân giải quyết TTHC đoạt giải ba cấp tỉnh trong Hội thi CCHC tỉnh năm 2023.

Trao Giấy chứng nhận kết hôn cho gia đình trẻ, người dân là đồng bào dân tộc, tôn giáo kết hợp tuyên truyền Luật Hôn nhân và gia đình, Luật Phòng, chống bạo lực gia đình… đã và đang được người dân đồng thuận, đánh giá cao nhất là tại địa bàn phường Xuân An.

Lãnh đạo thành phố Long Khánh và xã Bình Lộc giới thiệu mô hình “Sáng kiến kinh nghiệm tạo mã QR tích hợp các thông tin”. Ảnh: Nguyệt Hà- Kim Chi
Lãnh đạo xã Bình Lộc giới thiệu mô hình “Sáng kiến kinh nghiệm tạo mã QR tích hợp các thông tin”. Ảnh: Kim Chi

Bên cạnh đó, thành phố Long Khánh thực hiện hiệu quả chỉ đạo của tỉnh về triển khai, đưa vào hoạt động mô hình “Chính quyền thân thiện”. Trong đó, chọn phường Xuân An làm điểm ra mắt và dự kiến sẽ hoàn thành mô hình, ra mắt hoạt động ở 15/15 xã, phường trên địa bàn từ nay đến hết tháng 8-2024.

Phó chủ tịch UBND thành phố Long Khánh Tăng Quốc Lập cho biết thêm, việc đưa vào vận hành các mô hình hay, cách làm sáng tạo trong CCHC tiếp tục nâng cao hiệu quả giải quyết TTHC hỗ trợ người dân, doanh nghiệp trên địa bàn. Đặc biệt mô hình “1 giờ buổi sáng vì dân” gắn kết người dân với cơ quan hành chính nhà nước, nhất là người đứng đầu. Qua đó, nối liền khoảng cách giữa chính quyền với nhân dân, giúp dân kịp thời phản ánh kiến nghị, thắc mắc, góp phần xây dựng chính quyền thực sự của dân, vì dân, do dân trên địa bàn. Nhờ vậy, tỷ lệ hài lòng của người dân trong giải quyết TTHC 6 tháng đầu năm luôn đạt trên 98%.

Nguyệt Hà - Kim Chi

Tin xem nhiều