Báo Đồng Nai điện tử
En

Khối thi đua 10 thực hiện chương trình Chung tay vì người nghèo tại huyện Tân Phú

Nga Sơn
20:08, 28/08/2024

(ĐN) - Chiều 28-8, các đơn vị trong Khối thi đua 10 (gồm: Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh, Hội Nông dân tỉnh, Hội Cựu chiến binh tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh và Tỉnh đoàn) đã tổ chức chương trình Chung tay vì người nghèo dành cho hội viên, phụ nữ, trẻ em dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Phú Bình (huyện Tân Phú).

Đại diện Ủy ban MTTQ tỉnh và đơn vị đồng hành trao quà cho người dân. Ảnh: ĐVCC
Đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và đơn vị đồng hành trao quà cho người dân. Ảnh: ĐVCC

Trong chương trình, các đơn vị trong Khối thi đua 10 đã đóng góp, trao kinh phí thực hiện mô hình sinh kế cho 5 hội viên, phụ nữ dân tộc có hoàn cảnh khó khăn (trị giá 6 triệu đồng/suất); trao học bổng cho 10 em học sinh thuộc các gia đình dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn (trị giá 1 triệu đồng/suất).

Bên cạnh đó, các đơn vị trong Khối thi đua 10 đã vận động trao 100 phần quà cho người dân tham dự chương trình.

Trong khuôn khổ chương trình, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tuyên truyền về Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc; kết quả Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Đồng Nai lần thứ X, nhiệm kỳ 2024-2029…

Các đại biểu trao bảng tượng trưng hỗ trợ kinh phí thực hiện mô hình sinh kế cho hội viên, phụ nữ dân tộc có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: ĐVCC
Các đại biểu trao bảng tượng trưng hỗ trợ kinh phí thực hiện mô hình sinh kế cho hội viên, phụ nữ dân tộc có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: ĐVCC

* Cũng trong chương trình, Hội LHPN tỉnh đã phối hợp với Hội LHPN huyện Tân Phú và UBND xã Phú Bình (huyện Tân Phú) phối hợp tổ chức ra mắt Tổ Truyền thông cộng đồng xã Phú Bình.

Bà Bùi Thị Hạnh, Phó chủ tịch thường trực Hội LHPN tỉnh cho biết, Tổ Truyền thông cộng đồng xã Phú Bình là mô hình điểm đầu tiên của tỉnh nhằm thực hiện Dự án 8 thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em.

Mô hình được thành lập giúp nâng cao nhận thức, thay đổi định kiến; chăm lo, bảo vệ phụ nữ, trẻ em; giải quyết có hiệu quả một số vấn đề cấp thiết của phụ nữ và trẻ em vùng dân tộc thiểu số và miền núi góp phần thực hiện mục tiêu bình đẳng giới.

Phó chủ tịch thường trực Hội LHPN tỉnh đề nghị các thành viên Tổ Truyền thông cộng đồng xã Phú Bình bám sát quy chế, tổ chức hoạt động phù hợp. Hội LHPN xã Phú Bình phối hợp với các ngành để tranh thủ nguồn lực hỗ trợ hoạt động của Tổ truyền thông cộng đồng, quan tâm nắm bắt tình hình tư tưởng của hội viên và các tầng lớp nhân dân. Cấp ủy, chính quyền xã quan tâm chỉ đạo để Hội LHPN xã và Tổ truyền thông cộng đồng thực hiện tốt nhiệm vụ đề ra, góp phần thực hiện hiệu quả Dự án 8 trên địa bàn.

Sau lễ ra mắt, Tổ Truyền thông cộng đồng xã Phú Bình đã tuyên truyền về bình đẳng giới bẳng tiểu phẩm có tên gọi Bầu trời sẽ sáng với thông điệp Đầu tư cho bình đẳng giới là đầu tư cho tương lai.

Nga Sơn

Tin xem nhiều