Báo Đồng Nai điện tử
En

Kết nối, tranh thủ nguồn lực để chăm lo, hỗ trợ thanh niên

Nga Sơn
15:45, 10/08/2024

(ĐN) – Trong 2 ngày (9 và 10-8), Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) thành phố Biên Hòa đã tổ chức đại hội đại biểu lần thứ XI, nhiệm kỳ 2024-2029 với sự tham dự của 200 đại biểu chính thức đại diện cho trên trên 65 ngàn hội viên, thanh niên toàn thành phố.

Đại diện Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh tặng hoa, bản đồ Việt Nam chúc mừng đại hội. Ảnh: Nga Sơn
Đại diện Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh tặng hoa, bản đồ Việt Nam chúc mừng đại hội. Ảnh: Nga Sơn

Trong nhiệm kỳ 2019-2024, công tác Hội và phong trào thanh niên thành phố Biên Hòa đã nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Hội LHTN tỉnh, Thành ủy, Ban Thường vụ Thành đoàn.

Ủy ban Hội LHTN thành phố Biên Hòa luôn chủ động phối hợp với các ngành liên quan, khai thác hiệu quả nguồn lực xã hội để tổ chức tốt các phong trào thanh niên. Nhờ đó, công tác Hội và phong trào thanh niên trên địa bàn thành phố trong 5 năm qua đã đạt được nhiều kết quả tích cực.

Đồng chí Huỳnh Tấn Đạt, Phó bí thư thường trực Thành uyr, Chủ tịch HĐND thành phố Biên Hòa trao bức trướng của Ban chấp hành Đảng bộ thành phố Biên Hòa tại đại hội. Ảnh: ĐVCC
Phó bí thư thường trực Thành uỷ, Chủ tịch HĐND thành phố Biên Hòa Huỳnh Tấn Đạt trao bức trướng của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Biên Hòa tại đại hội. Ảnh: ĐVCC

Các cấp Hội trên địa bàn thành phố đã thực hiện đạt và vượt 10/10 chỉ tiêu đề ra trong nhiệm kỳ. Trong đó có 2 chỉ tiêu vượt liên quan đến xây dựng tổ chức Hội trong doanh nghiệp tư nhân, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, khu vực nhà trọ; phấn đấu hàng năm có 70% đoàn viên mới được kết nạp là hội viên.

Cũng trong nhiệm kỳ, Hội LHTN thành phố Biên Hòa là đơn vị 5 năm liên tục được Hội LHTN tỉnh công nhận là đơn vị xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên; nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp, các ngành từ Trung ương đến địa phương.

Đoàn đại biểu thanh niên thành phố Biên Hòa tặng hoa chúc mừng đại hội. Ảnh: Nga Sơn
Đoàn đại biểu thanh niên thành phố Biên Hòa tặng hoa chúc mừng đại hội. Ảnh: Nga Sơn

Bên cạnh ghi nhận và biểu dương những kết quả đã đạt được, Phó bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh Nguyễn Hiếu Trung đã nêu ra một số hạn chế mà Hội LHTN thành phố Biên Hòa cần tập trung khắc phục trong thời gian tới.

Trong đó có công tác phát triển tổ chức Hội trong doanh nghiệp ngoài nhà nước mặc dù vượt chỉ tiêu nhưng chưa tương xứng. Tỷ lệ tập hợp thanh niên, nhất là tỷ lệ tập hợp thanh niên công nhân chưa cao. Việc sinh hoạt chi hội trên địa bàn dân cư, trong doanh nghiệp có nơi còn hình thức, chưa được duy trì thường xuyên…

Các đại biểu biểu quyết thông qua các nội dung tại đại hội. Ảnh: ĐVCC
Các đại biểu biểu quyết thông qua các nội dung tại đại hội. Ảnh: ĐVCC

Phó bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh đề nghị, Hội LHTN thành phố Biên Hòa quan tâm tổ chức tốt các hoạt động tuyên truyền, giáo dục; chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, trang bị kỹ năng cho thanh niên, đặc biệt là thanh niên yếu thế, dân tộc, tôn giáo, công nhân.

Muốn vậy, Hội cần triển khai có hiệu quả phong trào Tôi yêu tổ quốc tôi, chương trình Xây dựng Hội LHTN Việt Nam vững mạnh; đoàn kết, tập hợp rộng rãi thanh niên vào tổ chức; đổi mới nội dung, phương thức hoạt động Hội… Đặc biệt, đối với Hội LHTN thành phố Biên Hòa cần tăng cường kết nối với các đơn vị, doanh nghiệp để tranh thủ nguồn lực chăm lo, hỗ trợ thanh niên…

Ủy ban Hội Liên hiệp thanh niên thành phố Biên Hòa khóa XI ra mắt nhận nhiệm vụ. Ảnh: Nga Sơn
Ủy ban Hội Liên hiệp thanh niên thành phố Biên Hòa khóa XI ra mắt nhận nhiệm vụ. Ảnh: Nga Sơn

Đại hội đã hiệp thương chọn 27 đại biểu tham gia Ủy ban Hội LHTN thành phố Biên Hòa khóa XI. Anh Ngô Quốc Thắng được đại hội hiệp thương tái đắc cử chức danh Chủ tịch Hội LHTN thành phố Biên Hòa khóa XI, nhiệm kỳ 2024-2029.

Nga Sơn

Tin xem nhiều