Báo Đồng Nai điện tử
En

Kết nạp hơn 1 ngàn đảng viên trong doanh nghiệp ngoài nhà nước

Phương Hằng
14:35, 18/08/2024

(ĐN)- Theo Ban chỉ đạo 07 Tỉnh ủy, thực hiện các văn bản chỉ đạo của trung ương, công tác xây dựng tổ chức đảng, đảng viên trong doanh nghiệp ngoài nhà nước trên địa bàn tỉnh thời gian qua tiếp tục được Ban Thường vụ Tỉnh ủy quan tâm chỉ đạo thực hiện, đạt nhiều kết quả tích cực.

Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo 07 Tỉnh ủy Quản Minh Cường trao quyết định kết nạp cho đảng viên mới thuộc Đảng bộ Công ty TNHH Chang shin Việt Nam, huyện Vĩnh Cửu. Ảnh Phương Hằng

Từ đầu nhiệm kỳ 2020-2025 đến nay, toàn tỉnh đã thành lập 33 tổ chức đảng và kết nạp trên 1 ngàn đảng viên trong doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước. Trong đó có 2 tổ chức đảng thuộc loại hình hợp tác xã, 2 tổ chức đảng trong đơn vị sự nghiệp ngoài công lập và 421 đảng viên là học sinh, sinh viên, giáo viên, giảng viên, y bác sĩ, người lao động trong các đơn vị sự nghiệp ngoài công lập.

Hiện nay, số tổ chức đảng trong doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước là 185 tổ chức, với 4.158 đảng viên, chiếm 4,7% so với tổng số đảng viên toàn Đảng bộ tỉnh.

Cùng với việc kết nạp đảng viên nói chung, Ban chỉ đạo 07 Tỉnh ủy đã đề ra các giải pháp nhằm tăng cường công tác bồi dưỡng, kết nạp quần chúng là chủ doanh nghiệp tư nhân vào Đảng. Trong nhiệm kỳ này đã kết nạp được 6 đảng viên là chủ doanh nghiệp tư nhân. Đến nay, toàn Đảng bộ tỉnh có 28 đảng viên là chủ doanh nghiệp tư nhân, trong đó có 19 đồng chí bí thư cấp ủy đồng thời là chủ doanh nghiệp tư nhân.

Theo đánh giá của Ban Chỉ đạo 07 Tỉnh ủy, thời gian qua, các tổ chức đảng trong các doanh nghiệp ngoài nhà nước ngày càng khẳng định được vị trí, vai trò của mình, đồng hành cùng doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, là cầu nối giữa các cơ quan nhà nước và doanh nghiệp, phối hợp tham gia giải quyết hợp lý các quyền lợi của doanh nghiệp, người lao động, các tranh chấp, khiếu nại.

Tuyên truyền, vận động người lao động và chủ doanh nghiệp thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Đồng thời chủ động phối hợp với chủ doanh nghiệp chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp cho người lao động…

Tổ chức đảng và đảng viên cùng các thành viên trong bộ máy quản lý doanh nghiệp góp phần bảo đảm hài hòa lợi ích giữa nhà nước, doanh nghiệp và người lao động, tạo lập mối quan hệ giữa cấp ủy Đảng với hội đồng quản trị, hội đồng thành viên, ban giám đốc, tổ chức đoàn thể trong doanh nghiệp.

Phương Hằng

Tin xem nhiều