Báo Đồng Nai điện tử
En

Huyện ủy Trảng Bom xây dựng kế hoạch tổ chức đại hội Đảng nhiệm kỳ 2025-2030

Phương Hằng
15:26, 26/08/2024

(ĐN)- Huyện ủy Trảng Bom vừa tổ chức hội nghị triển khai Kế hoạch số 372-KH/TU ngày 9-8-2024 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 14-6-2024 của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng và dự thảo kế hoạch của Ban thường vụ Huyện ủy Trảng Bom về tổ chức đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ V, nhiệm kỳ 2025-2030.

Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy Trảng Bom Trần Đức Thạch triển khai các văn bản thực hiện Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị. Ảnh: ĐVCC

Theo dự thảo kế hoạch của Ban Thường vụ Huyện ủy Trảng Bom, dự kiến trong tháng 1-2025, cấp cơ sở phải hoàn thành dự thảo văn kiện cấp mình, riêng đối với các đơn vị thực hiện đại hội điểm thì hoàn thành trong tháng 11-2024. Đối với dự thảo văn kiện cấp huyện, hoàn thành chậm nhất trong tháng 2-2025 để tổ chức lấy ý kiến đóng góp theo quy định.

Đối với công tác nhân sự, một số điểm cần lưu ý là: trong cấp ủy huyện và tổ chức cơ sở đảng trực thuộc Huyện ủy: không bố trí người có quan hệ gia đình là vợ (chồng); bố, mẹ, người trực tiếp nuôi dưỡng hoặc bố, mẹ, người trực tiếp nuôi dưỡng vợ (chồng); con đẻ, con nuôi, con dâu, con rể; anh, chị, em ruột; anh chị em ruột của vợ (chồng) theo quy định của pháp luật làm thành viên trong cùng Ban Thường vụ Huyện ủy; tập thể lãnh đạo địa phương, cơ quan, đơn vị.  

Đối với chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở: không xem xét, giới thiệu vào cùng cấp ủy của 1 tổ chức đảng đối với người có quan hệ gia đình (bố, mẹ, vợ (chồng); con, gồm: con đẻ, con nuôi theo quy định pháp luật, con dâu, con rể; anh, chị, em ruột).

 Đối với nhân sự giới thiệu bầu cử chức danh bí thư chi bộ ấp, khu phố phải gắn với chức danh trưởng ấp, khu phố hoặc trưởng ban công tác mặt trận ấp, khu phố; phấn đấu có trên 70% số ấp, khu phố thực hiện mô hình bí thư chi bộ đồng thời là trưởng ấp, khu phố hoặc bí thư chi bộ đồng thời là trưởng ban công tác mặt trận ấp, khu phố/ tổng số ấp, khu phố của huyện.

Bầu Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Trảng Bom nhiệm kỳ 2020-2025. Ảnh: Phương Hằng
Bầu Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Trảng Bom nhiệm kỳ 2020-2025. Ảnh: Phương Hằng

Thực hiện bí thư huyện ủy không là người địa phương. Thực hiện bố trí bí thư đảng ủy xã, thị trấn không là người địa phương đối với các địa phương có vấn đề nội bộ, trì trệ, yếu kém, nhân sự tại chỗ không đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ; đến năm 2030 thực hiện hoàn thành bí thư đảng ủy xã, thị trấn không là người địa phương. Từng bước thực hiện ở các chức danh khác không là người địa phương

Thực hiện đại hội điểm và thí điểm bầu bí thư cấp ủy tại đại hội, đối với các chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở: căn cứ số lượng các chi bộ trực thuộc, các đảng ủy cơ sở lựa chọn từ 1-2 chi bộ trực thuộc để chỉ đạo thực hiện đại hội điểm (chú ý lựa chọn các chi bộ được đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, có sự đoàn kết, thống nhất cao, đại diện cho các loại hình tổ chức đảng trong đảng bộ). Sau đại hội điểm tổ chức hội nghị sơ kết rút kinh nghiệm cho các chi bộ tổ chức đại hội tiếp theo.

Thời gian tiến hành đại hội, đối với chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở, bắt đầu từ tháng 10-2024 và hoàn thành trước ngày 30-11-2024 (đối với chi bộ trong lực lượng vũ trang có thể tiến hành sớm hơn theo hướng dẫn của Quân khu và của Đảng ủy Công an Trung ương). Những đơn vị đại hội điểm, thời gian bắt đầu từ 1-10-2024 và hoàn thành trước ngày 15-10-2024.

Đối với các chi, đảng bộ cơ sở, bắt đầu từ tháng 4-2025 và hoàn thành trước ngày 15-6-2025. Thời gian tiến hành đại hội điểm vào đầu quý I-2025.

Đối với cấp huyện, thời gian thực hiện dự kiến trong tháng 7-2025.

Phương Hằng

Tin xem nhiều