Báo Đồng Nai điện tử
En

Hội nghị trực tuyến góp ý dự thảo Đề án bổ sung, sửa đổi Quy chế bầu cử trong Đảng

Phương Hằng
17:51, 20/08/2024

(ĐN)- Chiều 20-8, Ban Tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến với 33 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương để lấy ý kiến góp ý về dự thảo báo cáo tổng kết thực hiện Quy chế bầu cử trong Đảng và dự thảo Quy chế bầu cử trong Đảng (bổ sung, sửa đổi).

Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Tổ chức Trung ương Nguyễn Quang Dương chủ trì hội nghị.

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Đào Văn Phước, chủ trì hội nghị tại điểm cầu Đồng Nai. Ảnh Phương Hằng

Tại điểm cầu Đồng Nai, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Đào Văn Phước chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị, đại diện Ban Tổ chức Trung ương đã trình bày tóm tắt dự thảo Báo cáo đánh giá kết quả 10 năm thực hiện Quy chế bầu cử trong Đảng theo Quyết định số 244, ngày 9-6-2014 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XI và dự thảo Đề án bổ sung, sửa đổi Quy chế bầu cử trong Đảng.

Dự thảo báo cáo đã nêu rõ những kết quả đạt được trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, cụ thể hóa Quy chế bầu cử trong Đảng theo Quyết định số 244; chỉ ra ưu điểm và nguyên nhân cùng những hạn chế, khó khăn, vướng mắc; rút ra bài học kinh nghiệm; từ đó đề xuất bổ sung, sửa đổi quy chế bầu cử trong Đảng.

Dự thảo Đề án bổ sung, sửa đổi Quy chế bầu cử trong Đảng kế thừa những nội dung còn phù hợp của Quy chế bầu cử trong Đảng hiện hành; cập nhật những nội dung trong Quy định thi hành Điều lệ Đảng, Chỉ thị số 35 ngày 14-6-2024 của Bộ Chính trị, Hướng dẫn số 03 ngày 20-3-2020 của Ban Bí thư; biên tập, bố cục lại một số nội dung, diễn đạt lại một số câu chữ bảo đảm chặt chẽ, dễ hiểu, dễ thực hiện nhưng không làm thay đổi bản chất Quy chế bầu cử trong Đảng; chỉ sửa đổi những nội dung không còn phù hợp, không liên quan trực tiếp đến bầu cử; lược bỏ những nội dung đã có trong các quy định khác của Trung ương.

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Đồng Nai. Ảnh Phương Hằng
Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Đồng Nai. Ảnh Phương Hằng

Tại hội nghị, các đại biểu đã đóng góp một số ý kiến đề xuất bổ sung, sửa đổi Quy chế bầu cử trong Đảng như những nội dung không còn phù hợp; đồng thời bổ sung những nội dung đã rõ, đủ cơ sở lý luận, thực tế đã chứng minh là đúng, được đồng thuận, thống nhất cao.

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó trưởng Ban Tổ chức Trung ương Nguyễn Quang Dương cảm ơn sự đóng góp ý kiến của các đại biểu và giao tổ biên tập tổng hợp ý kiến để hoàn thiện dự thảo Báo cáo đánh giá kết quả 10 năm thực hiện Quy chế bầu cử trong Đảng theo Quyết định số 244 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XI và dự thảo Đề án bổ sung, sửa đổi Quy chế bầu cử trong Đảng để trình Bộ Chính trị.

Phương Hằng

Tin xem nhiều