Báo Đồng Nai điện tử
En

Đoàn công tác Đồng Nai thăm và học tập mô hình khách sạn 5 sao trong lòng mỏ đá

Vân Anh - U.Nhi
17:06, 12/08/2024

(ĐN) - Sáng 12-8, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh và đoàn công tác đã đến thăm và học tập mô hình khách sạn Intercontinental Shanghai Wonderland tại Thượng Hải (Trung Quốc).

Cùng tham dự có Vụ phó Ban Tuyên giáo Trung ương Dương Minh Tuấn; các Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Trần Trung Nhân, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Cao Tiến Dũng, Bí thư Thành ủy Long Khánh Đặng Minh Nguyệt, Bí thư huyện ủy Long Thành Dương Minh Dũng; Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi cùng lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, các sở, ngành, địa phương.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh tặng quà lưu niệm cho lãnh đạo của khách sạn InterContinental Shanghai Wonderland. Ảnh: Vân Anh

Khách sạn Intercontinental Shanghai Wonderland là khách sạn đầu tiên trên thế giới được xây theo chiều sâu của một mỏ đá sau khi khai thác xong có nhiều nước ngầm. Khách sạn có chiều sâu 88m, các phòng nhìn ra vách đá để khách có thể ngắm được các bờ vực. Tổng vốn đầu tư khách sạn này hơn 288 triệu USD có khoảng 336 phòng.

Khách sạn ngầm này được thiết kế hài hòa với môi trường tự nhiên xung quanh. Ngoài phòng ở, nhà hàng, phòng chức năng, khách sạn khai thác lợi thế từ hồ nước cho các môn thể thao dưới nước, môn thể thao mạo hiểm.

Tại Đồng Nai hiện có gần 10 mỏ đá sau khi khai thác xong có độ sâu từ 60-100m và hiện đang đóng cửa chưa đưa vào khai thác. Các mỏ đá tập trung ở thành phố Biên Hòa, huyện Nhơn Trạch.

Từ nhiều năm nay, tỉnh đã quy hoạch, mời gọi doanh nghiệp trong nước, nước ngoài đầu tư dự án kết hợp du lịch, nghỉ dưỡng. Hiện chỉ có Khu du lịch Bửu Long (thành phố Biên Hòa) được đầu tư, khai thác du lịch từ mỏ đá sau khi khai thác khoáng sản.

Đoàn công tác tham quan tại khách sạn InterContinental Shanghai Wonderland. Ảnh: Vân Anh

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh  cho rằng, Khách sạn Intercontinental Shanghai Wonderland là mô hình hay Đồng Nai cần học hỏi, nghiên cứu để quy hoạch đô thị, khai thác tối đa các vị trí núi đá sau khai thác khoáng sản. Đây là điểm đến thăm quan đặc biệt cho du khách kết hợp nghỉ dưỡng sang trọng.

 
 
Một số hình ảnh về khách sạn 5 sao trong lòng mỏ đá - Ảnh Vân Anh
Một số hình ảnh về khách sạn 5 sao trong lòng mỏ đá. Ảnh Vân Anh
 
 
Một số hình ảnh về khách sạn 5 sao trong lòng mỏ đá. Ảnh Vân Anh
Một số hình ảnh về khách sạn 5 sao trong lòng mỏ đá. Ảnh Vân Anh

        Vân Anh - U.Nhi

Tin xem nhiều