Báo Đồng Nai điện tử
En

Đẩy mạnh phát triển đảng viên để đạt chỉ tiêu năm 2024

Phương Hằng
17:52, 29/08/2024

(ĐN)- Ban Tổ chức Tỉnh ủy cho biết, năm 2024, Tỉnh ủy giao chỉ tiêu kết nạp đảng viên mới cho các đảng bộ trực thuộc tỉnh là 2.675 đảng viên. Tính đến tháng 8, toàn tỉnh kết nạp được 1.738 đảng viên, đạt 64,97% so với chỉ tiêu Tỉnh ủy giao.

Kết nạp đảng viên mới ở Trường đại học Công nghệ Miền Đông. Ảnh Thu Huyền
Kết nạp đảng viên mới ở Trường đại học Công nghệ Miền Đông. Ảnh: Thu Huyền

Các Đảng bộ có tỷ lệ kết nạp đảng viên cao trong 8 tháng qua là huyện Cẩm Mỹ, đạt 91,33%; huyện Xuân Lộc: 89,74%; huyện Nhơn Trạch: 83,03%; Tổng Công ty Cao su Đồng Nai; 82,86%; huyện Định Quán: 76,13%; Công an tỉnh: 75%; Quân sự tỉnh: 70%.

Tuy nhiên, còn một số Đảng bộ có tỷ lệ kết nạp đảng viên thấp, như huyện Thống Nhất mới đạt: 44,62%; huyện Vĩnh Cửu: 53,75% và thành phố Biên Hòa 53,4%.

Để công tác kết nạp đảng viên năm 2024 đảm bảo phương hướng theo tinh thần chỉ đạo của Tỉnh ủy, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Đào Văn Phước vừa có công văn đề nghị cấp ủy trực thuộc tỉnh tăng cường các hoạt động tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức trong đoàn viên, hội viên và quần chúng Nhân dân; nâng cao nhận thức, giác ngộ lý tưởng của Đảng; hình thành thái độ, động cơ đúng đắn phấn đấu vào Đảng cho đoàn viên, hội viên và quần chúng Nhân dân thông qua nhiều hình thức khác nhau, trong đó chú trọng hình thức tuyên truyền thông qua các trang mạng xã hội.

Các đoàn thể quan tâm đổi mới phương thức hoạt động theo hướng thiết thực; thông qua các hoạt động phong trào, kịp thời phát hiện, tập hợp, lựa chọn những nhân tố tích cực để tạo nguồn phát triển đoàn viên, hội viên, từ đó giới thiệu những đoàn viên thực sự ưu tú cho cấp ủy Đảng xem xét kết nạp.

Quan tâm xây dựng lực lượng đoàn viên, hội viên nòng cốt, nhân rộng các điển hình tiên tiến, nâng cao vai trò nêu gương, tính tiền phong gương mẫu của cán bộ đoàn thể ở cơ sở.

Kết nạp đảng viên mới ở Đảng bộ Công ty cổ phần tập đoàn Trường Hải. Ảnh Minh Hiếu
Kết nạp đảng viên mới ở Đảng bộ Công ty cổ phần tập đoàn Trường Hải. Ảnh: Minh Hiếu

Trong năm, mỗi tổ chức chính trị - xã hội cấp cơ sở phải có ít nhất 1 thành viên, đoàn viên, hội viên ưu tú của tổ chức mình được giới thiệu và kết nạp vào Đảng, riêng đối với ngành Công đoàn có ít nhất 20% trong tổng số công đoàn viên được kết nạp vào Đảng là chủ tịch, phó chủ tịch công đoàn cơ sở trong doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước.

Phương Hằng

Tin xem nhiều