Báo Đồng Nai điện tử
En

Đảm bảo 100% xã, thị trấn có mô hình Ngôi nhà 3T

Nguyễn Tuyết
21:04, 16/08/2024

Mới đây, tại xã Thạnh Phú (huyện Vĩnh Cửu) đã ra mắt mô hình Ngôi nhà 3T (tiết giảm - tái sử dụng - tái chế) chung tay bảo vệ môi trường.

Cán bộ, hội viên phụ nữ và đoàn viên, thanh niên chụp hình với Ngôi nhà 3T.
Cán bộ, hội viên phụ nữ và đoàn viên, thanh niên chụp hình với Ngôi nhà 3T. Ảnh: N.SƠN

Việc thành lập mô hình Ngôi nhà 3T nhằm vận động các hộ gia đình thay đổi nếp nghĩ, cách làm, chung tay phòng chống rác thải nhựa và phân loại rác thải tại hộ gia đình, hình thành thói quen mang các loại rác thải rắn có khả năng tái chế, tái sử dụng đến tập kết trong Ngôi nhà 3T.

Chất thải rắn có khả năng tái chế, tái sử dụng sẽ được hội viên, đoàn viên phân loại và bán cho các nhà máy tái chế. Số tiền thu được từ rác tái chế sẽ tạo nguồn thu để giúp đỡ, hỗ trợ cho người dân tại địa phương có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Qua đó xây dựng tình đoàn kết, gắn bó, nghĩa tình giữa các đoàn viên, hội viên phụ nữ và nhân dân ở cộng đồng dân cư.

Tới đây, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện và Huyện đoàn Vĩnh Cửu tiếp tục chỉ đạo Hội LHPN và Đoàn Thanh niên các xã: Thiện Tân, Tân An và Hiếu Liêm ra mắt mô hình Ngôi nhà 3T, đảm bảo 100% xã, thị trấn có mô hình Ngôi nhà 3T.

Nguyễn Tuyết

Tin xem nhiều