Báo Đồng Nai điện tử
En

Cựu chiến binh nỗ lực vì cộng đồng

Anh Hà
23:00, 16/08/2024

74 tuổi đời, 53 năm tuổi Đảng, cựu chiến binh (CCB) Phạm Bá Tường, Chi hội trưởng Chi hội CCB khu phố 1, phường Long Bình Tân (thành phố Biên Hòa) luôn nỗ lực vì cộng đồng dân cư, góp sức xây dựng đô thị văn minh.

Cựu chiến binh Phạm Bá Tường chia sẻ kinh nghiệm đảm bảo an ninh trật tự với lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở.
Cựu chiến binh Phạm Bá Tường chia sẻ kinh nghiệm đảm bảo an ninh trật tự với lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở.

Đại tá, CCB Phạm Bá Tường chia sẻ: “Dù còn công tác hay khi nghỉ hưu thì phẩm chất và bản chất “Bộ đội Cụ Hồ” luôn tỏa sáng, phát huy trong cuộc sống. Tôi tâm đắc câu nói của cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: “Danh dự là điều thiêng liêng nhất” nên Đảng cử, dân tin, hội tín nhiệm phải nỗ lực mà làm”.

5 năm trước, Chi hội CCB khu phố 1 chỉ có hơn 140 hội viên, hiện đã phát triển lên 224 hội viên, trong đó có 121 hội viên là đảng viên. 6/6 phân hội của Chi hội CCB khu phố 1 luôn hoạt động hiệu quả, tổ chức sinh hoạt định kỳ mỗi quý/lần, có sơ kết, tổng kết đánh giá xếp loại.

Một trong những hoạt động nổi bật nhất của Chi hội CCB khu phố 1 những năm qua là phối hợp với Công an phường gìn giữ, đảm bảo an ninh trật tự tại khu phố.

Ông Tường cho biết, đặc thù của khu phố 1 có đông công nhân lao động, dân nhập cư từ nhiều nơi về sinh sống nên việc đảm bảo an ninh trật tự, giúp người dân yên tâm sinh hoạt, làm việc là rất quan trọng. Các đồng chí đứng đầu 6 phân hội CCB kết hợp với lực lượng công an viên và hội viên nòng cốt phối hợp tuần tra, nắm chắc địa bàn từng khu vực dân cư, cung cấp nhiều nguồn tin có giá trị cho công an điều tra, xử lý. Nhờ đó, khu phố 1 luôn là điểm sáng về đảm bảo an ninh trật tự của phường và thành phố Biên Hòa.

100% hội viên và gia đình hội viên CCB trong Chi hội CCB khu phố 1 được công nhận hội viên CCB gương mẫu, gia đình hội viên văn hóa, không có tệ nạn xã hội. Chi hội CCB khu phố 1 nhiều năm liền là Tổ chức hội trong sạch vững mạnh, được Hội CCB thành phố và Hội CCB tỉnh khen thưởng.

Chủ tịch Hội CCB thành phố Biên Hòa Trần Văn Thía nhận xét, CCB Phạm Bá Tường là cán bộ, đảng viên, hội viên gương mẫu, luôn nỗ lực vì việc chung. Ông đã được UBND phường, thành phố Biên Hòa, Hội CCB thành phố và Hội CCB tỉnh biểu dương, khen thưởng.                

Anh Hà

Tin xem nhiều