Báo Đồng Nai điện tử
En

Chiến sĩ tình nguyện vào Đảng

Nga Sơn
09:00, 23/08/2024

Trải qua quá trình phấn đấu lâu dài trong học tập, tham gia hoạt động Đoàn, Hội ở trường; tích cực đóng góp cho Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè của đơn vị, của tỉnh…, nhiều chiến sĩ tình nguyện đã được cấp ủy Đảng ghi nhận, kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

Đại diện Đảng ủy Trường đại học Lạc Hồng, Tỉnh đoàn và Chi bộ tặng hoa chúc mừng đảng viên mới được kết nạp tại Khu di tích lịch sử Căn cứ Tỉnh ủy Biên Hòa U1 (huyện Trảng Bom). Ảnh: NGA SƠN

Gần đây nhất, có 3 chiến sĩ tình nguyện Mùa hè xanh của Trường đại học Lạc Hồng và 2 chiến sĩ tình nguyện Hoa phượng đỏ của Trường trung học phổ thông Nguyễn Trãi (thành phố Biên Hòa) đã vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Ngày vào Đảng đáng nhớ

Các sinh viên: Lưu Nguyễn Lam Thư (Khoa Đông phương), Trần Văn Hào Quang (Khoa Tài chính - kế toán) và Nguyễn Thị Na (Khoa Dược) của Trường đại học Lạc Hồng là 3 quần chúng ưu tú vừa được các chi bộ 6, 7, 8 thuộc Đảng bộ Trường đại học Lạc Hồng tổ chức Lễ kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

Khác với những buổi lễ kết nạp Đảng thông thường diễn ra tại hội trường được trang bị máy lạnh mát rượi, buổi lễ kết nạp Đảng của 3 sinh viên này được tổ chức tại Cụm tượng đài Lực lượng vũ trang 3 thứ quân thuộc Khu di tích lịch sử Căn cứ Tỉnh ủy Biên Hòa U1 (xã Thanh Bình, huyện Trảng Bom) trong điều kiện dã chiến. Tuy vậy, buổi lễ kết nạp Đảng của 3 chiến sĩ tình nguyện vẫn đảm bảo đúng quy định, ý nghĩa.

Trước khi bước vào lễ kết nạp Đảng, 3 quần chúng ưu tú cùng với các đảng viên trong chi bộ và những chiến sĩ tình nguyện tham gia Chiến dịch Mùa hè xanh của trường đã dâng hương tại Bia lưu niệm Căn cứ Tỉnh ủy Biên Hòa U1 để tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tại buổi lễ kết nạp, lần lượt từng chi bộ đã thực hiện đầy đủ nghi thức theo quy định. Trước cờ Đảng, cờ Tổ quốc, chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh và Cụm tượng đài Lực lượng vũ trang 3 thứ quân, đảng viên mới được kết nạp đọc lời tuyên thệ.

Sinh viên Trần Văn Hào Quang cho biết, được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam ở nơi ghi dấu những chiến công của các anh hùng liệt sĩ, niềm vinh dự, tự hào lại được nhân lên.

“Bên cạnh vinh dự, tự hào, tôi thấy được trách nhiệm của mình cần phải nỗ lực hơn nữa trong học tập, rèn luyện, cống hiến nhiều hơn cho Đảng, cho đất nước để xứng đáng là người đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam” - anh Quang bày tỏ.

Trước khi làm thủ tục vào đại học, 2 quần chúng ưu tú Phùng Thái Dương và Bùi Phan Tuấn Hùng (đều là học sinh lớp 12A1 năm học 2023-2024) đã được Chi bộ Trường trung học phổ thông Nguyễn Trãi (thành phố Biên Hòa) tổ chức kết nạp Đảng.

Đảng viên trẻ Phùng Thái Dương chia sẻ, phấn đấu để được vào Đảng ở tuổi 18 - tuổi đẹp nhất trong cuộc đời mỗi người, là ước mơ, khát khao của biết bao học sinh. Với Thái Dương, được đứng vào hàng ngũ của Đảng ở tuổi 18, cá nhân em và người thân trong gia đình đều rất vui mừng và tự hào. Đây không chỉ là niềm vinh dự, mà còn là động lực để Thái Dương nỗ lực học tập, rèn luyện, phấn đấu và cống hiến nhiều hơn cho xã hội.

Tiến sĩ NGUYỄN THỊ THU LAN, Phó bí thư Đảng ủy, Phó hiệu trưởng Trường đại học Lạc Hồng, cho biết kết nạp Đảng cho chiến sĩ tình nguyện Mùa hè xanh tại “địa chỉ đỏ” được các chi bộ thực hiện nhiều năm vừa để tăng ý nghĩa ngày vào Đảng của sinh viên, vừa giáo dục truyền thống cách mạng cho sinh viên.

Động lực để phấn đấu, cống hiến

Theo chia sẻ của Phùng Thái Dương, để được đứng vào hàng ngũ của Đảng, ngoài thành tích nhiều năm liền là học sinh giỏi, Thái Dương còn tích cực tham gia và đoạt giải cao trong Cuộc thi Tin học trẻ của tỉnh. Đồng thời, Thái Dương còn tham gia lực lượng nòng cốt trong các hoạt động tình nguyện của Đoàn, Hội; phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao…

Hiện tại là một đảng viên, tới đây Thái Dương sẽ nhập học và trở thành sinh viên Trường đại học Cảnh sát nhân dân. Thái Dương đặt mục tiêu nỗ lực đạt thành tích cao trong học tập, tiếp tục tham gia hoạt động phong trào của lớp, của trường để có cơ hội cống hiến và trưởng thành, xứng đáng là người đảng viên, người cảnh sát nhân dân trong tương lai.

Cũng như bao quần chúng ưu tú được kết nạp vào Đảng, chị Lưu Nguyễn Lam Thư, sinh viên năm 3, Khoa Đông phương, Trường đại học Lạc Hồng nhận thấy được trách nhiệm của mình.

Hai học sinh Trường trung học phổ thông Nguyễn Trãi (thành phố Biên Hòa) được kết nạp vào Đảng. Ảnh: N.Sơn
Hai học sinh Trường trung học phổ thông Nguyễn Trãi (thành phố Biên Hòa) được kết nạp vào Đảng. Ảnh: N.Sơn

Theo chị Lam Thư, là đảng viên còn ngồi trên ghế nhà trường, ngoài việc thực hiện tốt nhiệm vụ của người đảng viên, nhiệm vụ chính của chị là học tập. Chị sẽ phấn đấu học tập thật tốt, tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa, gương mẫu trong mọi hoạt động của lớp, của trường. Bên cạnh đó, tích cực tham gia xây dựng Đảng bằng cách tham gia đóng góp ý kiến xây dựng chi bộ trong các buổi sinh hoạt; nắm bắt và phản ánh kịp thời tình hình thực tế, tư tưởng của quần chúng với tổ chức Đảng; tham gia công tác phát triển Đảng…

Bên cạnh việc nỗ lực học tập, tham gia xây dựng Đảng, đảng viên trẻ Trần Văn Hào Quang dự định sẽ tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện, cống hiến sức trẻ vì cộng đồng. Hào Quang cho hay, trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm nay, anh là một trong những sinh viên may mắn được chọn tham gia Chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh. Đội hình tình nguyện Mùa hè xanh của Trường đại học Lạc Hồng năm nay về địa bàn thị trấn Tân Phú (huyện Tân Phú) nên Hào Quang có cơ hội đến với huyện vùng sâu, vùng xa của tỉnh.

Anh Hào Quang cho hay, mặc dù là thị trấn nhưng đời sống của một bộ phận người dân nơi đây còn nhiều khó khăn, các em thiếu nhi vì thế cũng phải chịu nhiều thiếu thốn, thiệt thòi. Vì vậy, cần phải tăng cường hơn nữa các hoạt động tình nguyện đến với vùng sâu, vùng xa để chia sẻ khó khăn với người dân ở những nơi này.

Nga Sơn

Tin xem nhiều