Báo Đồng Nai điện tử
En

Bí thư Thành ủy Long Khánh tiếp công dân để xử lý đơn thư khiếu nại

Phương Hằng
18:27, 22/08/2024

(ĐN)- Thực hiện Quy định số 11 của Bộ Chính trị quy định về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân, xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân và mô hình của tỉnh “Buổi sáng với Nhân dân”, sáng 22-8, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Long Khánh Đặng Minh Nguyệt đã chủ trì buổi tiếp công dân và xử lý đơn của hộ ông Trần Đình Vân, phường Bàu Sen, thành phố Long Khán).

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Long Khánh Đặng Minh Nguyệt, đón tiếp ông Trần Đình Vân đến dự buổi tiếp công dân. Ảnh: Hoàng Long
Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Long Khánh Đặng Minh Nguyệt, đón tiếp ông Trần Đình Vân đến dự buổi tiếp công dân. Ảnh: Hoàng Long

Tại buổi làm việc, ông Trần Đình Vân khiếu nại việc áp dụng vị trí đất để tính giá bồi thường cho gia đình ông.

Cụ thể, gia đình ông Vân có diện tích đất để thu hồi thực hiện dự án đường vành đai 1 là 5,9 ngàn m2 (là hộ gia đình có đất thu hồ lớn nhất của dự án), với vị trí áp giá bồi thường ở vị trí 4.

Gia đình ông Vân cho rằng, việc áp vị trí là chưa phù hợp, do các hộ liền kề được áp dụng ở vị trí 2, nên không đồng ý với quyết định về bồi thường cho gia đình ông.

Bí thư Thành ủy Long Khánh Đặng Minh Nguyệt và lãnh đạo UBND thành phố cùng các đơn vị gặp gỡ ông Trần Đình Vân. Ảnh Hoàng Long
Bí thư Thành ủy Long Khánh Đặng Minh Nguyệt và lãnh đạo UBND thành phố cùng các đơn vị gặp gỡ ông Trần Đình Vân. Ảnh Hoàng Long

Qua lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của công dân, ý kiến giải thích, làm rõ của lãnh đạo UBND thành phố Long Khánh, Bí thư Thành ủy Long Khánh Đặng Minh Nguyệt đã thông tin tình hình thực hiện dự án trọng điểm của tỉnh là “đường vành đai 1”, góp phần quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của thành phố khi dự án hoàn thành. Bí thư Thành ủy Long Khánh chia sẻ, vận động hộ ông Vân đồng hành cùng chính quyền thành phố, đồng thuận chủ trương, chính sách thu hồi đất, thực hiện dự án.

Sau khi nghe trao đổi và vận động của Bí thư Thành ủy Long Khánh, ông Trần Đình Vân đã bày tỏ cảm ơn đến người đứng đầu cấp ủy và chính quyền thành phố đã tổ chức buổi tiếp xúc với công dân và giải thích rõ ràng những quy định, chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước để nhân dân hiểu và đồng thuận. Gia đình ông Vân đồng ý nhận tiền bồi thường và sẽ thực hiện ngay việc thanh lý cây trồng trên đất để bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư thực hiện dự án.

Cũng tại buổi làm việc, Bí thư Thành ủy Long Khánh Đặng Minh Nguyệt đã biểu dương công dân đã đồng thuận, chấp hành chủ trương, chính sách của thành phố trong thực hiện dự án và chung tay xây dựng thành phố phát triển; đồng thời yêu cầu các cấp, các ngành của thành phố tiếp tục tăng cường phối hợp đồng bộ thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư theo tinh thần “có lợi nhất cho người dân”; quan tâm giải quyết nhanh, dứt điểm các kiến nghị, khiếu nại của công dân, không để kéo dài.

Phương Hằng- Hoàng Long

Tin xem nhiều