Báo Đồng Nai điện tử
En

Báo Đại biểu Nhân dân tổ chức Hội nghị Cộng tác viên toàn quốc lần thứ 17 tại Đồng Nai

Hồ Thảo
12:47, 08/08/2024

(ĐN)- Sáng 8-8, Báo Đại biểu Nhân dân phối hợp với tỉnh Đồng Nai tổ chức Hội nghị Cộng tác viên toàn quốc lần thứ 17 năm 2024.

Đây là năm Báo Đại biểu Nhân dân tròn 15 năm nâng cấp, đổi tên từ Báo Người đại biểu Nhân dân thành Báo Đại biểu Nhân dân và đón nhận Thư chúc mừng lần thứ tư của cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn phát biểu chỉ đạo tại hộ nghị. Ảnh: Huy Anh
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn phát biểu chỉ đạo tại hộ nghị. Ảnh: Huy Anh

Tham dự hội nghị có Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn; Phó chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Quốc hội, lãnh đạo Trung ương, lãnh đạo các địa phương.

Lãnh đạo Đồng Nai tham dự có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh; Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bảo.

Các đồng chí lãnh đạo Trung ương, địa phương tham dự hội nghị. Ảnh: Huy Anh

Chia sẻ những mô hình hay, kinh nghiệm quý

Phát biểu khai mạc hội nghị, Tổng biên tập Báo Đại biểu Nhân dân Phạm Thị Thanh Huyền cho biết, trong chặng đường phát triển với nhiều dấu ấn, Báo Đại biểu Nhân dân đã khẳng định được bản sắc và vị thế riêng biệt trong làng báo, đặc biệt khi tờ báo được nâng cấp đổi tên từ ngày 27-8-2009 theo Nghị quyết 816 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội Khóa XII. Tập thể Báo luôn không ngừng nỗ lực hoàn thành tốt sứ mệnh là vẻ vang là “Tiếng nói của Quốc hội, diễn đàn của Quốc hội, HĐND và cử tri”.

Với chủ đề: “Vai trò của báo chí, truyền thông với hoạt động của Quốc hội và HĐND”, Tổng biên tập Báo Đại biểu Nhân dân kỳ vọng, Hội nghị Cộng tác viên toàn quốc lần thứ 17 năm 2024 là dịp để những người làm báo chuyên nghiệp và không chuyên, các chuyên gia, các đại biểu dân cử gặp gỡ, giao lưu, trao đổi, cùng chia sẻ những mô hình hay, kinh nghiệm quý; góp tiếng nói phản biện, phát hiện những vướng mắc, “điểm nghẽn” và có các giải pháp hữu hiệu tiếp tục phát huy vai trò cầu nối quan trọng của báo chí, truyền thông đối với hoạt động của Quốc hội và HĐND.

Các đồng chí chủ trì, điều hành phần tham luận. Ảnh: Huy Anh

Phát biểu chào mừng hội nghị, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bảo cho rằng, hội nghị là cơ hội để Đồng Nai được giới thiệu về truyền thống văn hóa, lịch sử, về tiềm năng, lợi thế của địa phương trong quá trình hội nhập và phát triển; là dịp để các đại biểu, các cơ quan dân cư gặp gỡ, giao lưu tăng cường mối quan hệ gắn bó, hợp tác, giúp đỡ lẫn nhau để cùng phát triển.

Điểm qua những nét nổi bật về vị trí địa lý, văn hóa, lịch sử cũng như các thành tựu nổi bật trong phát triển kinh tế, xã hội của Đồng Nai thời gian qua, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bảo nhấn mạnh, những thành quả đó là tổng hợp của rất nhiều nhân tố, trong đó có vai trò của các cơ quan báo chí, truyền thông nói chung và Báo Đại biểu nhân dân nói riêng.

Chủ tịch HĐND tỉnh bày tỏ mong muốn trong thời gian tới, Đồng Nai tiếp tục nhận được sự quan tâm chỉ đạo của Quốc hội; sự phối hợp, chia sẻ, hỗ trợ của các bộ ngành Trung ương, các địa phương; cơ quan báo chí, trong đó có Báo Đại biểu Nhân dân để Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Đồng Nai thực hiện hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị mà Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI đã đề ra.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe nhiều chuyên gia, đại biểu trao đổi nhiều cách làm hay, kinh nghiệm quý nhằm phát huy vai trò của báo chí, truyền thông với hoạt động của Quốc hội và HĐND.

Đổi mới mạnh mẽ hơn nữa

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã ghi nhận, đánh giá cao và nhiệt liệt biểu dương những kết quả mà Báo Đại biểu Nhân dân đã đạt được trong hơn 35 năm qua. Chủ tịch Quốc hội cho rằng, từ đầu nhiệm kỳ Khóa XV đến nay, Báo đã chủ động đổi mới toàn diện, nâng cao chất lượng tuyên truyền trên các nền tảng số, mở rộng phạm vi, có trọng tâm, trọng điểm, kết nối sâu rộng hoạt động của Quốc hội, HĐND, góp phần lan tỏa mạnh mẽ tinh thần đổi mới, hành động quyết liệt, hiệu lực, hiệu quả của Quốc hội.

Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, để đáp ứng yêu cầu mới của đất nước và đòi hỏi của thực tiễn cuộc sống, Quốc hội đã và đang chủ động, “từ sớm”, “từ xa”, nâng cao chất lượng, hiệu lực, hiệu quả hoạt động. Vì vậy, Báo Đại biểu Nhân dân phải đổi mới mạnh mẽ, thực chất hơn theo hướng ngày càng đồng bộ, chuyên nghiệp, hiện đại và hiệu quả.

Toàn cảnh hội nghị. Ảnh: Huy Anh
Toàn cảnh hội nghị. Ảnh: Huy Anh

Báo phải tăng cường hơn nữa tính phản biện xã hội để Quốc hội, HĐND có thêm thông tin đa chiều, giúp cho quá trình quyết định và giám sát các chủ trương, quyết sách liên quan tới sự phát triển nhanh, bền vững của đất nước và bảo vệ lợi ích hợp pháp, chính đáng của Nhân dân. 

Chủ tịch Quốc hội cũng yêu cầu Báo Đại biểu Nhân dân cần thay đổi cách tổ chức, khai thác và tiếp nhận thông tin từ cộng tác viên; phải nhanh hơn, hướng dẫn cộng tác viên cách xử lý thông tin, hình ảnh cho phù hợp với yêu cầu của Báo. Đồng thời, có hình thức động viên, khen thưởng các cộng tác viên hoạt động hiệu quả, tạo động lực cho cộng tác viên; tiếp tục phát triển rộng khắp đội ngũ chuyên gia và mạng lưới cộng tác viên ở các địa phương, làm đa dạng nguồn thông tin, góp phần nâng cao uy thế và vị thế của tờ báo…

Tại hội nghị, Báo Đại biểu Nhân dân đã công bố và đọc toàn văn Thư của cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc mừng Báo Đại biểu nhân dân nhân dịp 15 năm nâng cấp và đổi tên; khen thưởng cộng tác viên của Báo.

Hồ Thảo

Tin xem nhiều