Báo Đồng Nai điện tử
En

Ban Liên lạc cựu sinh viên Học viện Hành chính quốc gia tại Đồng Nai về nguồn, họp mặt

Phương Hằng
16:00, 12/08/2024

(ĐN)- Ban Liên lạc cựu sinh viên Học viện Hành chính quốc gia tại Đồng Nai vừa tổ chức họp mặt lần thứ 14 tại huyện Định Quán với sự tham gia của hơn 80 thành viên hiện đang làm việc tại các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh.

Đoàn tham quan tại Tượng đài chiến thắng La Ngà.
Đoàn tham quan tại Tượng đài chiến thắng La Ngà.

Trước khi diễn ra buổi họp mặt, các cựu sinh viên của học viện đã dâng hương, dâng hoa tại Di tích chiến thắng La Ngà, huyện Định Quán.

Di tích chiến thắng La Ngà được Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch xếp hạng di tích lịch sử cấp quốc gia theo Quyết định số 235/VH- QĐ ngày 12-12-1986.

Di tích chiến thắng La Ngà nơi ghi dấu chiến công oanh liệt của quân và dân miền Đông Nam Bộ trong những năm đầu kháng chiến chống Pháp. Chiến thắng La Ngà đánh dấu bước trưởng thành vượt bậc của lực lượng vũ trang miền Đông; cả về chiến lược và chiến thuật.

Hơn 55 năm trôi qua vết tích về một trận đánh giao thông táo bạo, hùng tráng gần như không còn, nhưng âm vang chiến thắng La Ngà vẫn còn đó. Tượng đài La Ngà như một biểu tượng tình cảm thiêng liêng của đất nước khắc ghi công lao to lớn của chiến sĩ đồng bào đã hy sinh góp phần làm nên chiến công vang dội “chiến thắng La Ngà”. Một mốc son chói lọi của lịch sử đấu tranh dân tộc.

Các cựu sinh viên tặng công trình thanh niên cho huyện Định Quán.
Các cựu sinh viên tặng công trình thanh niên cho huyện Định Quán.

Dịp này, cựu sinh viên Học viện Hành chính quốc gia tại Đồng Nai đã quyên góp và tặng công trình thanh niên, trị giá 30 triệu đồng cho Huyện đoàn Định Quán.

Phương Hằng

Tin xem nhiều