Báo Đồng Nai điện tử
En

Xúc động, tự hào được làm nhiệm vụ bảo đảm an toàn Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Nguyệt Hà
19:26, 25/07/2024

Đại tá Nguyễn Anh Tấn, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Lữ đoàn 87, Binh chủng Hóa học, đóng tại huyện Nhơn Trạch chia sẻ, sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một mất mát to lớn đối với toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta.

Cán bộ chiến sĩ Tiểu đoàn 907 trinh sát kiểm tra các loại hóa chất độc, phóng xạ bên trong Hội trường Thống Nhất nhằm bảo đảm an toàn trước khi tổ chức Lễ Quốc tang. Ảnh: ĐVCC

“Với cá nhân tôi cũng như đơn vị, cán bộ chiến sĩ đều bày tỏ sự tiếc thương vô hạn với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhà lãnh đạo kiệt suất có tâm, tầm, tài năng, đức độ và nhân văn nghĩa tình. Đồng thời là người kiên quyết, dứt khoát trong công tác phòng, chống tham nhũng để xây dựng Đảng ta ngày càng mạnh hơn, củng cố niềm tin của toàn dân vào Đảng.

Cán bộ chiến sĩ Tiểu đoàn 907 đang trinh sát, kiểm tra các loại hóa chất độc, phóng xạ xung quanh nhằm bảo đảm an toàn trước khi tổ chức Lễ Quốc tang. Ảnh: ĐVCC

Tiếc thương Tổng Bí thư, Đảng ủy, chỉ huy đơn vị quyết tâm triển khai và thực hiện tốt nhất kế hoạch cấp trên giao, chỉ đạo đơn vị trực thuộc, thực hiện tốt việc phối hợp cùng các đơn vị đảm bảo an toàn cho Lễ Quốc tang”- đại tá Nguyễn Anh Tấn nhấn mạnh.

Tiểu đoàn 907 tập trung hỗ trợ người dân vào viếng Tổng Bí thư. Ảnh: ĐVCC
Tiểu đoàn 907 tập trung hỗ trợ người dân vào viếng Tổng Bí thư. Ảnh: ĐVCC

Trực tiếp làm nhiệm vụ tại Hội trường Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh), một trong ba điểm tổ chức Lễ Quốc tang, đại úy Nguyễn Văn Toản, Phó tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 907, Lữ đoàn 87 xúc động chia sẻ: “Tôi cũng như nhiều cán bộ chiến sĩ và nhân dân thực sự đau buồn trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Càng thương tiếc Tổng Bí thư, chúng tôi càng phải quyết tâm, nỗ lực cùng các lực lượng đảm bảo an toàn tuyệt đối nhất cho Lễ Quốc tang tại Hội trường Thống Nhất".

Xe chuyên dụng của đơn vị phục vụ sẵn sàng ứng phó sự cố hóa học, chất độc phóng xạ và hạt nhân tại khu vực Hội trường Thống Nhất. Ảnh: ĐVCC

Đại úy Nguyễn Văn Toản cho biết thêm, theo thông báo, 18h chiều 25-7, người dân cả nước sẽ bắt đầu được vào viếng Tổng Bí thư. Nhưng sau 12h trưa nay, khi các cơ quan, đoàn thể đã vắng hơn, Tiểu đoàn 907 cùng các lực lượng chức năng đã tạo thuận lợi để người dân được vào viếng Tổng Bí thư và càng đông dần vào chiều tối bởi đầu giờ chiều trời mưa quá lớn.

Đông đảo người dân trật tự xếp hàng vào viếng Tổng Bí thư. Ảnh: ĐVCC
Đông đảo người dân trật tự xếp hàng vào viếng Tổng Bí thư. Ảnh: ĐVCC

“Nhìn cảnh người dân xếp hàng dài một cách trật tự từ sáng sớm đến tận trưa để được vào viếng Tổng Bí thư đủ cho thấy, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã xây được bức tường thành vững chắc trong lòng dân biết nhường nào! Tổng Bí thư về với thế giới người hiền nhưng trong lòng nhân dân, những lời dạy, bài viết, tác phẩm, nhân cách của Tổng Bí thư vẫn nguyên giá trị, vẫn vững chãi trong lòng dân, tiếp thêm động lực cho chúng ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ngày nay” - đại úy Nguyễn Văn Toản chia sẻ.

Đông đảo người dân trật tự xếp hàng vào viếng Tổng Bí thư. Ảnh: ĐVCC
Đông đảo người dân trật tự xếp hàng vào viếng Tổng Bí thư. Ảnh: ĐVCC

Là trinh sát trẻ tham gia nhiệm vụ tại Hội trường Thống Nhất, trung úy Hồ Đức Thanh, trinh sát viên thuộc Tiểu đoàn 907 xúc động nói: “Sự ra đi của Tổng Bí thư để lại niềm tiếc thương vô hạn cho mỗi cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân, trong đó có cá nhân tôi. Được giao nhiệm vụ phục vụ Lễ Quốc tang tại Hội trường Thống Nhất, tôi vừa xúc động, vừa tự hào vì được góp phần nhỏ vào nhiệm vụ lớn đảm bảo an toàn tuyệt đối Quốc tang Tổng Bí thư”…

Nguyệt Hà

Tin xem nhiều