Báo Đồng Nai điện tử
En

Xây dựng lực lượng tự vệ trong các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế có tổ chức Đảng

Phương Hằng
12:03, 27/07/2024

(ĐN)- Với đặc điểm là một tỉnh có nhiều khu công nghiệp, thu hút đông lao động đến làm việc, bên cạnh mặt tích cực là góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh thì lao động nhập cư gia tăng nhanh đã gây áp lực lớn về an sinh xã hội và phức tạp về tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Các đơn vị tự vệ tổ chức huấn luyện, luyện tập các phương án sẵn sàng chiến đấu. Ảnh: ĐVCC
Các đơn vị tự vệ tổ chức huấn luyện, luyện tập các phương án sẵn sàng chiến đấu. Ảnh: ĐVCC

Thời gian qua đã xảy ra tình trạng một số nơi hình thành các băng nhóm tội phạm hoạt động trấn lột, cướp giật có vũ khí thường xảy ra khi công nhân tăng ca đêm trên các tuyến đường KCN, gây lo lắng cho chủ các doanh nghiệp và người lao động, ảnh hưởng đến môi trường đầu tư và phát triển của tỉnh.

Nhận thức rõ vấn đề thực tiễn đặt ra đối với sự phát triển của tỉnh, đồng thời, thực hiện Luật Dân quân tự vệ năm 2019, thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã chỉ đạo các cấp ủy, tổ chức đảng, đơn vị, địa phương theo chức năng, nhiệm vụ được giao, tập trung làm tốt các nhiệm vụ trong việc xây dựng lực lượng tự vệ trong các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế có tổ chức đảng trên địa bàn tỉnh.

Trong năm 2024, Ban chỉ đạo 07 Tỉnh ủy đã đề ra chỉ tiêu phấn đấu đến cuối năm, xây dựng thành lập 5 đơn vị tự vệ trong doanh nghiệp có tổ chức đảng. Kết quả, chỉ trong 6 tháng đầu năm 2024, toàn tỉnh đã thành lập được 24 đơn vị tự vệ trong doanh nghiệp có tổ chức đảng, cụ thể:

Huyện Nhơn Trạch thành lập 7 đơn vị, gồm: Tiểu đội Công ty TNHH Thương mại Hải Minh; Công ty Cơ khí xây dựng Posco E&C Việt Nam; Công ty TNHH Vĩnh Hưng; Công ty TNHH International B2B Solution; Công ty TNHH Hóa chất HS Việt Nam và Công ty TNHH SPLENDOUR và Công ty HYOSUNG Việt Nam.

Huyện Trảng Bom thành lập 7 đơn vị, gồm: Trung đội Trường TH-THCS-THPT Trần Đại Nghĩa; Công ty TNHH Great Kingdom Biên Hòa; Tiểu đội chi bộ Công ty TNHH dụng cụ cơ khí y tế VPIC Việt Phát; Công ty TNHH PouPhong; KCN Sông Mây; KCN Bàu Xéo và KCN Giang Điền.

Huyện Vĩnh Cửu thành lập 1 đơn vị: Trung đội Công ty TNHH Giày dép Tân Hợp.

Huyện Thống Nhất thành lập 1 đơn vị: Tiểu đội Công ty TNHH MTV Sản xuất thức ăn chăn nuôi Bình Minh.

Thành phố Long Khánh thành lập 3 đơn vị: Tiểu đội Trường TH-THCS Nguyễn Thái Bình; Trường THCS-THPT Việt Hoa Quang Chánh và Công ty TNHH Nam Hưng Khánh Hapyson.

Huyện Xuân Lộc thành lập 2 đơn vị: Tiểu đội Công ty TNHH Phòng khám đa khoa Sài Gòn Tâm Trí và Công ty TNHH Hồ Sơn Từ.

Huyện Tân Phú thành lập 2 đơn vị: Tiểu đội Trường THCS-THPT Ngọc Lâm và Hợp tác xã Thương mại dịch vụ Phương Lâm.

Huyện Định Quán thành lập 1 đơn vị: Trung đội Công ty TNHH Hạt giống C.P Việt Nam.

Những kết quả tích cực đạt được nêu trên cho thấy, công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, Ban Chỉ đạo 07 Tỉnh ủy đã bám sát thực tiễn và phát huy hiệu quả; các cấp ủy, tổ chức Đảng, cơ quan, đơn vị, địa phương đã phối hợp, thực hiện tốt công tác quán triệt, triển khai thực hiện xây dựng đơn vị tự vệ; giới chủ doanh nghiệp đã dần thay đổi nhận thức, đồng thuận với chủ trương xây dựng lực lượng tự vệ trong doanh nghiệp, nhận thấy vai trò và hiệu quả hoạt động của lực lượng tự vệ, góp phần giữ gìn an ninh trật tự trong doanh nghiệp...

Phương Hằng

 

Tin xem nhiều