Báo Đồng Nai điện tử
En

Xác minh tài sản, thu nhập đối với 431 trường hợp

Quỳnh Trang
14:17, 27/07/2024

(ĐN)- Theo Ủy ban kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy, căn cứ Luật Phòng, chống tham nhũng và Quyết định số 56-QĐ/TW của Bộ Chính trị về việc ban hành Quy chế phối hợp giữa các cơ quan kiểm soát tài sản, thu nhập, ngay từ đầu năm 2024, UBKT Tỉnh ủy và UBKT các Huyện ủy, Thành ủy đã xây dựng kế hoạch, quyết định xác minh tài sản, thu nhập đối với 431 người có nghĩa vụ kê khai tài sản thu nhập đang công tác tại các cơ quan, tổ chức, đơn vị trên địa bàn toàn tỉnh.

Cán bộ kiểm tra trong tỉnh chia sẻ nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát. Ảnh Phương Hằng
Cán bộ kiểm tra trong tỉnh chia sẻ nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát. Ảnh: Quỳnh Trang

Trong số 431 trường hợp nói trên, có 65 cán bộ thuộc thẩm quyền kiểm soát của UBKT Tỉnh ủy, 366 cán bộ thuộc thẩm quyền kiểm soát của UBKT Huyện ủy, Thành ủy. Hoạt động xác minh tài sản, thu nhập được các đơn vị tiến hành thực hiện trong quý II, III năm 2024.

 Ngoài thực hiện kế hoạch xác minh tài sản, thu nhập hàng năm, UBKT Tỉnh ủy đã ban hành quyết định, kế hoạch và tiến hành xác minh tài sản thu nhập đối với một đồng chí Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, kết luận trường hợp này vi phạm kê khai tài sản không trung thực, vi phạm quy định những điều đảng viên không được làm, Luật Phòng, chống tham nhũng và Quy định 69-QĐ/TW của Bộ Chính trị; sau đó trường hợp này đã bị kỷ luật nghiêm khắc.

Đối với những trường hợp thuộc diện được xác minh theo kế hoạch năm, cơ bản đã chấp hành nghiêm các quy định về kê khai tài sản, thu nhập; giải trình về tài sản, thu nhập của mình theo quy định.

UBKT cấp huyện và cơ sở cho rằng, để làm tốt hơn nữa công tác xác minh tài sản thu nhập của người có nghĩa vụ kê khai, cấp trên cần có giải pháp, hướng dẫn một số khó khăn, vướng mắc. Đó là, hiện nay chưa có quy trình xác minh, xác định cơ quan kiểm soát tài sản, thu nhập đối với người có nghĩa vụ kê khai tài sản, thu nhập là cán bộ thuộc ngành dọc quản lý; xác định đối tượng thuộc diện kê khai hàng năm tại một số cơ quan, ngành, huyện, cán bộ cấp xã, xác minh các tài sản khó kiểm đếm, kiểm định, xác định giá trị (như tiền mặt, nữ trang, cây ăn trái, cây cảnh…), phạm vi xác minh tài sản là đất, nhà, tiền gửi ngân hàng…

Quỳnh Trang

 

 

 

Tin xem nhiều