Báo Đồng Nai điện tử
En

Toàn tỉnh thành lập mới 34 tổ chức Đảng và kết nạp hơn 1 ngàn đảng viên trong doanh nghiệp ngoài nhà nước

Phương Hằng
11:17, 27/07/2024

(ĐN)- Theo Ban chỉ đạo 07 Tỉnh ủy, từ đầu nhiệm kỳ 2020-2025 đến nay, toàn tỉnh đã thành lập được 34 tổ chức đảng và kết nạp 1.054 đảng viên trong doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước.

Kết nạp đảng viên mới ở Chi bộ 2, trực thuộc Đảng bộ Công ty TNHH Chang Shin Việt Nam (huyện Vĩnh Cửu). Ảnh Phương Hằng

Trong đó, có 2 tổ chức đảng thuộc loại hình hợp tác xã, 2 tổ chức đảng trong đơn vị sự nghiệp ngoài công lập và 421 đảng viên là học sinh, sinh viên, giáo viên, giảng viên, y bác sĩ, người lao động trong các đơn vị sự nghiệp ngoài công lập.

Tổng số tổ chức đảng trong doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước hiện nay của toàn tỉnh là 185 tổ chức, với 4.158 đảng viên, chiếm 4,7% so với tổng số đảng viên toàn Đảng bộ tỉnh.

Cùng với việc tích cực thành lập tổ chức Đảng và kết nạp đảng viên nói chung trong doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước, Ban Chỉ đạo 07 Tỉnh ủy đã đề ra các giải pháp nhằm tăng cường công tác bồi dưỡng, kết nạp quần chúng là chủ doanh nghiệp tư nhân vào Đảng.

Theo đó, trong nhiệm kỳ này, toàn tỉnh đã kết nạp được 6 đảng viên là chủ doanh nghiệp tư nhân. Đến nay, toàn Đảng bộ tỉnh có 28 đảng viên là chủ doanh nghiệp tư nhân, trong đó 19 đồng chí bí thư cấp ủy đồng thời là chủ doanh nghiệp tư nhân.

Phương Hằng

 

Tin xem nhiều