Báo Đồng Nai điện tử
En

Tình hình sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp có tổ chức Đảng đạt và vượt kế hoạch đề ra

Phương Hằng
15:10, 11/07/2024

(ĐN)- Sáng 11-7, Đảng ủy Khối doanh nghiệp (DN) tỉnh đã tổ chức hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ khối lần thứ 18 (mở rộng) để đánh giá kết quả thực hiện nghị quyết của Đảng bộ trong 6 tháng đầu năm và sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận 01-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh Nguyễn Cao Cường gợi mở những nội dung thảo luận tại hội nghị. Ảnh: Phương Hằng

Hiện nay Đảng bộ Khối DN tỉnh có 70 tổ chức cơ sở Đảng (TCCSĐ), hoạt động theo 6 loại hình, có tổng số hơn 4,7 ngàn đảng viên.

Trong 6 tháng đầu năm, tình hình sản xuất, kinh doanh của các DN có tổ chức Đảng trực thuộc Đảng ủy khối DN tỉnh nhìn chung đạt và vượt kế hoạch đề ra. Thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế đối với Nhà nước, đảm bảo việc làm, thu nhập, chế độ chính sách cho người lao động.

Các cấp ủy Đảng trong DN tư nhân, DN có vốn đầu tư nước ngoài đã lãnh đạo đảng viên, các tổ chức đoàn thể trong DN và tuyên truyền người lao động thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh. Tham gia xây dựng và thực hiện điều lệ, hợp đồng lao động, thỏa ước lao động tập thể, nội quy lao động và các quy định, quy chế của DN.

Chủ động ngăn ngừa, khắc phục những biểu hiện vi phạm pháp luật, bảo đảm lợi ích của Nhà nước Việt Nam, của các nhà đầu tư, quyền và lợi ích hợp pháp của DN và người lao động.

Chủ động trao đổi với người quản lý DN để thống nhất đề xuất, kiến nghị với cơ quan có thẩm quyền tạo điều kiện thuận lợi và giải quyết những khó khăn, vướng mắc của DN.

Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Ảnh: Phương Hằng

Trong 6 tháng đầu năm, Đảng ủy Khối DN tỉnh đã thành lập 1 TCCSĐ trong DN có vốn đầu tư nước ngoài (đạt 50% chỉ tiêu Tỉnh ủy giao); kết nạp 79 đảng viên mới; thi hành kỷ luật 4 đảng viên (trong đó có 2 đảng viên vi phạm chính sách dân số sinh con thứ 3).

Về thực hiện Kết luận 01-KL/TW, hiện có không ít đơn vị trực thuộc Đảng ủy Khối DN tỉnh xây dựng những mô hình làm theo Bác, có hiệu quả thiết thực gắn với đặc thù của đơn vị.

Các đại biểu bỏ phiếu bổ sung nhân sự cấp ủy Đảng ủy khối. Ảnh: Phương Hằng
Các đại biểu bỏ phiếu bổ sung nhân sự cấp ủy Đảng ủy khối. Ảnh: Phương Hằng

Tại hội nghị, Đảng ủy Khối DN tỉnh đã khen thưởng 39 cá nhân và 39 tập thể có thành tích xuất sắc trong 3 năm thực hiện Kết luận 01-KL/TW của Bộ Chính trị.

Đồng thời, tại hội nghị các đại biểu đã tiến hành bỏ phiếu bổ sung nhân sự Ban Thường vụ Đảng ủy khối nhiệm kỳ 2020-2025 và nhân sự quy hoạch ban chấp hành, ban thường vụ, bí thư, phó bí thư đảng ủy khối nhiệm kỳ 2025-2030.

Phương Hằng

Tin xem nhiều