Báo Đồng Nai điện tử
En

Thành công lớn nhất trong 6 tháng đầu năm là tham mưu chính sách cải cách tiền lương

Nguyệt Hà
14:22, 08/07/2024

(ĐN) - Là nhấn mạnh của Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà tại hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024 của Bộ Nội vụ diễn ra tại Thành phố Hồ Chí Minh vào sáng 8-7.

Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà cho hay, đây là thành công ngoạn mục bởi là phần việc gian nan, khó khăn nhất trong bối cảnh còn nhiều thách thức, khó khăn. Công tác này được thực hiện theo lộ trình, từng bước, hợp lý, chặt chẽ, thận trọng, bao trùm và hiệu quả.

Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Nguyệt Hà

“Đối với công tác này, đến phút 89 chúng ta vẫn chưa hiểu sẽ thực hiện theo cách nào. Nhưng cuối cùng, việc cải cách chính sách tiền lương trở thành niềm vui lớn cho tất cả cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, người lao động trong lĩnh vực công, trên 50 triệu người hưởng lương cơ sở và nhiều đối tượng khác” - Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà nhấn mạnh.

Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà tặng hoa chúc mừng một số tân giám đốc sở nội vụ (Giám đốc Sở Nội vụ Đồng Nai Nguyễn Hữu Định thứ 2 từ phải qua). Ảnh: Nguyệt Hà

Những kết quả của ngành nội vụ tham mưu và thực hiện thắng lợi nhiều nhiệm vụ quan trọng 6 tháng đầu năm góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển đạt GRDP bình quân 6,42%, quốc phòng và an ninh được đảm bảo giữ vững…

Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà cho rằng, với quyết tâm chính trị cao của lãnh đạo bộ, các cơ quan Bộ Nội vụ và các tỉnh, thành cả nước, ngành nội vụ đã hoàn thành nhiều nhiệm vụ quan trọng. Đó là: Tham mưu thực hiện việc xây dựng hệ thống thể chế chính sách trong công vụ công chức, cải cách thể chế bộ máy, cải cách hành chính. Sở Nội vụ các địa phương nỗ lực tham mưu ban hành nhiều cơ chế chính sách, nhất là việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, góp phần ổn định nền hành chính cơ sở.

Hệ thống chính trị từ Trung ương đến địa phương đã quyết liệt cho công tác sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã và đang trong giai đoạn tăng tốc để về đích. Dù còn nhiều khó khăn nhưng các địa phương đã thực hiện với tốc độ nhanh, kịp thời để tới đây trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định nội dung này.

Tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trương Hải Long thẳng thắn chỉ rõ một số điểm còn hạn chế, tồn tại cần được tập trung khắc phục. Trong đó, việc thực hiện một số văn bản quy phạm pháp luật lĩnh vực nội vụ còn chưa kịp thời, việc phổ biến, tuyên truyền, hướng dẫn các chính sách mới còn hạn chế, công tác phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị tuy đã cải thiện nhưng chưa đáp ứng yêu cầu.

Việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, xã một số địa phương còn chậm. Công tác sắp xếp đơn vị sự nghiệp công lập và đẩy mạnh tự chủ đạt kết quả hạn chế. Tình trạng cán bộ, công chức, viên chức có biểu hiện né tránh, đùn đẩy công việc, sợ trách nhiệm, không dám tham mưu, đề xuất xử lý công việc vẫn diễn ra…

Đây cũng là những nội dung mà trong các tham luận, ý kiến diễn ra tại hội nghị được tập trung bàn thảo, nhằm thực hiện hiệu quả nhiệm vụ của ngành năm 2024, tạo tiền đề cho những năm tiếp sau.

Nguyệt Hà

Tin xem nhiều