Báo Đồng Nai điện tử
En

Sinh hoạt, học tập các tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, duy trì trực sẵn sàng chiến đấu

Nguyệt Hà
19:37, 20/07/2024

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần là một mất mát lớn đối với cả hệ thống chính trị và toàn dân.

Cán bộ chiến sĩ Lữ đoàn 96 sinh hoạt tác phẩm, bài viết, lời dạy của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ảnh: Nguyệt Hà
Cán bộ chiến sĩ Lữ đoàn 96 sinh hoạt tác phẩm, bài viết, lời dạy của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ảnh: Nguyệt Hà

Các đơn vị quân đội bày tỏ sự tiếc thương vô hạn với đồng chí Tổng Bí thư, Bí thư Quân ủy Trung ương bằng việc tổ chức cho cán bộ, chiến sĩ sinh hoạt, học tập các tác phẩm của Tổng Bí thư, nhất là học tập những lời dạy của Tổng Bí thư về xây dựng đội ngũ cán bộ quân đội “7 dám” và tinh thần “5 quyết tâm, 5 chủ động” mà Tổng Bí thư chỉ đạo trong bài phát biểu gửi tới Hội nghị Quân ủy Trung ương mới đây.

*Sinh hoạt những điều Tổng Bí thư dạy

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 1, Lữ đoàn 96, Binh chủng Pháo binh đóng tại huyện Long Thành xúc động khi nghe tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần.

Cán bộ chiến sĩ Lữ đoàn 96 sinh hoạt tác phẩm, bài viết, lời dạy của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ảnh: Nguyệt Hà
Cán bộ chiến sĩ Lữ đoàn 96 sinh hoạt tác phẩm, bài viết, lời dạy của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ảnh: Nguyệt Hà

Đại úy Vũ Đức Cường, Chính trị viên phó, Tiểu đoàn 1 xúc động bày tỏ: “Những điều Tổng Bí thư nói và làm đều xuất phát từ mục đích chăm lo cho dân, xây dựng Đảng ta thực sự trong sạch vững mạnh, xây dựng đội ngũ cán bộ tốt để xây dựng đất nước ngày càng phát triển. Đặc biệt những bài nói chuyện, những cuốn sách, lời dạy của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ mãi còn nguyên giá trị, nhất là trong công cuộc phòng chống tham nhũng”.

Theo đại úy Cường, với cán bộ quân đội, ở cương vị Bí thư Quân ủy Trung ương, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn gần gũi, thường xuyên quan tâm, thăm hỏi, động viên cán bộ chiến sĩ, nhất là lực lượng thường xuyên phải làm việc ở môi trường khó khăn, gian khổ, nơi đầu sóng, ngọn gió, vùng biên cương, hải đảo.

Trung đoàn 93 tổ chức cho cán bộ chiến sĩ học tập các bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ảnh: Nguyệt Hà
Trung đoàn 93 tổ chức cho cán bộ chiến sĩ học tập các bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ảnh: Nguyệt Hà

Phó chủ nhiệm Chính trị Lữ đoàn 96, thiếu tá Lê Phú Tuân cho hay, Đảng ủy, chỉ huy lữ đoàn chỉ đạo các đầu mối tổ chức cho cán bộ, chiến sĩ sinh hoạt các bài viết, bài nói chuyện, những câu nói hay và hành động kiên trung của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Đặc biệt, những việc làm của Tổng Bí thư tiếp tục khẳng định, đồng chí Nguyễn Phú Trọng thực sự là người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Thiếu tá Lê Phú Tuân dẫn chứng, dưới sự lãnh đạo của Đảng mà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đứng đầu đã cùng tập thể Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương lãnh đạo, vai trò, vị thế của Việt Nam được nâng cao trên trường quốc tế. Chỉ riêng nhiệm kỳ 2020-2025, Việt Nam đã trở thành đối tác chiến lược toàn diện của 7 quốc gia lớn; tham gia nhiều tổ chức quốc tế; là thành viên có trách nhiệm với cộng đồng quốc tế…

“Biến đau thương thành hành động, mỗi cán bộ chiến sĩ Lữ đoàn 96 sẽ tiếp tục học tập, làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; những lời dạy, những cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để phấn đấu thực hiện cho được xây dựng Quân đội nhân dân Việt Nam cách mạng, chính quy, từng bước hiện đại và hiện từ năm 2030; xây dựng đội ngũ cán bộ quân đội “7 dám”, xây dựng quân đội thực sự nòng cốt bảo vệ Tổ quốc từ sớm, từ xa, từ các hướng”- thiếu tá Lê Phú Tuân nhấn mạnh.

*Góp phần bảo vệ vững chắc vùng trời Tổ quốc

Duy trì nghiêm trực sẵn sàng chiến đấu trong những ngày này, Đảng ủy, chỉ huy Trung đoàn 93, Sư đoàn 367, Quân chủng Phòng không không quân, đóng tại huyện Long Thành tổ chức cho cán bộ chiến sĩ đọc báo, xem thời sự, sinh hoạt nội dung các bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Theo báo cáo của các đơn vị đóng trên địa bàn, trong những ngày này, các đơn vị đều duy trì nghiêm trực sẵn sàng chiến đấu; tổ chức cho cán bộ, chiến sĩ nghe lại, xem lại, học tập những lời dạy, bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng …

Thượng tá Đỗ Trung Hiếu, Chính ủy Trung đoàn 93 cho biết: “Dẫu biết rằng tuổi cao, sức yếu và quy luật “sinh, lão, bệnh, tử” là khó tránh nhưng nghe tin Tổng Bí thư mất, tôi vẫn thấy đau nhói trong tim. Đảng ủy, chỉ huy trung đoàn tổ chức cho cán bộ, chiến sĩ sinh hoạt những tác phẩm, những bài nói, lời dạy của Tổng Bí thư và coi là “cẩm nang ý nghĩa” để xây dựng Đảng bộ trung đoàn trong sạch vững mạnh tiêu biểu, trung đoàn vững mạnh toàn diện, “mẫu mực tiêu biểu”.

Cũng theo thượng tá Đỗ Trung Hiếu, trong những ngày này, thực hiện chỉ đạo của cấp trên, toàn đơn vị duy trì nghiêm công tác trực sẵn sàng chiến đấu; quyết tâm bảo vệ vững chắc vùng trời phía Nam Tổ quốc. Chủ động, phối hợp chặt chẽ với địa bàn đóng quân và các đơn vị trong khối thi số 2 tỉnh Đồng Nai sẵn sàng ứng phó, xử trí khi có tình huống, không để bị động, bất ngờ.

“Duy trì nghiêm trực sẵn sàng chiến đấu, sinh hoạt các tác phẩm, bài viết, lời dạy của Tổng Bí thư trong những ngày này chính là nén tâm nhang kính viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng"- thượng tá Đỗ Trung Hiếu xúc động chia sẻ.

Nguyệt Hà

Tin xem nhiều