Báo Đồng Nai điện tử
En

Nữ đảng viên có tấm lòng nhân hậu

Dương An
07:10, 10/07/2024

Chị Lê Thị Thúy Yên, công chức tư pháp - hộ tịch thuộc UBND thị trấn Vĩnh An (huyện Vĩnh Cửu) được nhiều người nhận xét là năng nổ, nhiệt tình với công việc. Bên cạnh đó, chị rất say mê với hoạt động nhân đạo từ thiện.

Chị Lê Thị Thúy Yên giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương.
Chị Lê Thị Thúy Yên giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương.

Theo đó, với nhiệm vụ công chức tư pháp - hộ tịch tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả của UBND thị trấn Vĩnh An, chị Yên luôn nhiệt tình hướng dẫn các thủ tục hành chính để người dân dễ hiểu, dễ thực hiện. Khi tiếp nhận hồ sơ hành chính của người dân, chị luôn cố gắng giải quyết nhanh chóng, hiệu quả, đúng quy định của pháp luật.

Thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, chị Yên còn tích cực trong các hoạt động nhân đạo, từ thiện. Trong quá trình tiếp xúc giải quyết công việc với người dân, chị nắm bắt được những người có hoàn cảnh khó khăn hoặc xem trên các phương tiện thông tin đại chúng thấy có hoàn cảnh nào cần giúp đỡ, chị sẽ kêu gọi mạnh thường quân, bạn bè cùng chung tay giúp đỡ những người đó.

Đến nay, chị đã kêu gọi giúp đỡ hơn 20 trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, người bị bệnh hiểm nghèo không có điều kiện trị bệnh, người mất không có tiền làm ma chay… với tổng số tiền gần 200 triệu đồng.

Điển hình như năm 2021, trong lúc làm nhiệm vụ, chị nhận được tin một cháu bé ở khu phố 8, thị trấn Vĩnh An bị té vào bếp than và bị bỏng nặng. Thời điểm cháu bị nạn đang trong giai đoạn xã hội thực hiện giãn cách để phòng, chống dịch Covid-19, chị đã xin phép lãnh đạo địa phương cho kêu gọi ủng hộ cháu bé được 65 triệu đồng để gia đình đưa đi bệnh viện chữa trị.

Ngoài ra, chị Yên đã kêu gọi ủng hộ cho một số học sinh khác của địa phương bị chứng thận hư, gia đình hoàn cảnh khó khăn không có điều kiện đi chạy thận; bệnh nhân bị ung thư máu, hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn. Đồng thời, chị đã vận động được 35 thẻ bảo hiểm y tế và 26 suất học bổng, trao cho 61 học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị trấn Vĩnh An.

Hiện nay, hàng tháng chị còn giúp đỡ 300 ngàn đồng cho một trường hợp tại địa phương bị tai nạn giao thông dẫn đến bại liệt, không thể đi
lại được...

Với những kết quả đạt được trong công việc và tấm lòng yêu thương giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn, chị Yên đã nhận được nhiều phần khen thưởng của các cấp, các ngành.

Dương An

Tin xem nhiều