Báo Đồng Nai điện tử
En

Những kết quả tích cực từ các Đảng bộ trực thuộc tỉnh

Phương Hằng
07:25, 08/07/2024

Đảng bộ tỉnh hiện có 16 Đảng bộ trực thuộc, với hơn 89 ngàn đảng viên. Các Đảng bộ trực thuộc tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đạt nhiều kết quả tích cực trong 6 tháng đầu năm, đóng góp quan trọng vào sự phát triển chung của tỉnh theo nghị quyết Tỉnh ủy đã đề ra.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh (trái) thăm cơ sở sản xuất gỗ ở huyện Trảng Bom.
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh (trái) thăm cơ sở sản xuất gỗ ở huyện Trảng Bom. Ảnh:P.Hằng

Khi công tác lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy có hiệu quả, niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng ngày càng được củng cố vững chắc, tạo đồng thuận xã hội.

Sát sao với những vấn đề của địa phương

Phó bí thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Trảng Bom Nguyễn Thị Nga cho biết, điều đáng mừng của huyện trong 6 tháng qua là không có doanh nghiệp (DN) nào phải ngừng hoạt động. Các DN cơ bản duy trì được hoạt động sản xuất kinh doanh.

Thường trực Huyện ủy luôn quan tâm chỉ đạo các phòng ban của huyện nắm bắt tình hình hoạt động của DN và tiếp tục thực hiện chương trình hành động hỗ trợ DN. Theo đó, giá trị sản xuất công nghiệp và xây dựng 6 tháng đầu năm nay trên địa bàn huyện tăng 7,9% so với cùng kỳ năm trước.

Công tác xây dựng nông thôn mới được tập trung chỉ đạo. Huyện đã hoàn chỉnh hồ sơ trình UBND tỉnh thẩm định nông thôn mới nâng cao đối với các xã Bình Minh, Giang Điền và thẩm định hồ sơ nông thôn mới kiểu mẫu xã Tây Hòa.

Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy HỒ THANH SƠN nhận xét, từ đầu năm đến nay các cấp ủy trực thuộc tỉnh đã nỗ lực trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị mình, đạt nhiều kết quả nổi bật. Phát huy những kết quả đạt được, các cấp ủy cần tiếp tục đề ra giải pháp sát thực tiễn tình hình hiện nay để tiếp tục chăm lo đời sống nhân dân tốt hơn.

Tình hình sản xuất trên địa bàn huyện có hiệu quả đã tác động tích cực đến việc thu ngân sách của địa phương. Tính đến giữa tháng 6, tổng thu ngân sách của Trảng Bom đạt 62,04% dự toán tỉnh và dự toán huyện giao. Công tác đầu tư công được chú trọng. Công tác quản lý đất đai, quy hoạch và trật tự xây dựng được tăng cường, quản lý.

Nhằm khắc phục những vấn đề phức tạp về quản lý xây dựng, đất đai xảy ra thời gian qua, hiện nay Bí thư Huyện ủy và các đồng chí trong Thường trực Huyện ủy thường xuyên đi cơ sở, đến những khu vực báo chí và người dân phản ánh liên quan đến đất đai, trật tự xây dựng, khai thác khoáng sản trái phép, nhất là địa bàn các xã Bắc Sơn, Bình Minh, Sông Trầu, Cây Gáo, Sông Thao, Đồi 61... để kiểm tra, chỉ đạo xử lý kịp thời những phát sinh sai phạm.

Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Long Thành Lê Văn Tiếp cho biết, một trong những kết quả quan trọng mà huyện đạt được là dự kiến đến cuối năm nay, 13/13 xã trong huyện đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao; 3 xã nông thôn mới kiểu mẫu và cơ bản đạt các tiêu chí trong Bộ tiêu chí huyện nông thôn mới nâng cao giai đoạn 2021-2025.

Công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, tái định cư đối với các dự án trọng điểm tiếp tục được đẩy mạnh, nhất là với 2 dự án quan trọng của quốc gia: Cảng hàng không quốc tế Long Thành và đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu. Trong đó Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành, giai đoạn 1 đã bàn giao mặt bằng cho ACV trên 2,5 ngàn hécta để triển khai thi công dự án. Giai đoạn 2 đã được phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ và công tác giải phóng mặt bằng toàn bộ khu vực này đã hoàn thành.

Nỗ lực với công việc

Theo Chủ tịch UBND huyện Long Thành Lê Văn Tiếp, đối với Dự án Xây dựng đường bộ cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, huyện đã phát động 30 ngày đêm cao điểm giải phóng mặt bằng theo tinh thần “3 ca, 4 kíp”, làm thêm cả ngày lễ, ngày nghỉ, thứ bảy, chủ nhật. Đến nay đã hoàn thành công tác kiểm đếm với 2.778 hồ sơ (đạt 100%); các xã, thị trấn hoàn chỉnh xác nhận trên 90% hồ sơ. Như vậy, hiện nay hồ sơ hoàn chỉnh phê duyệt và dự kiến phê duyệt đạt 89,8%. Hội đồng cấp xã xét tái định cư đạt 75% hồ sơ; hội đồng bồi thường dự án đã thông qua 53,4% trường hợp…

Tại huyện Vĩnh Cửu, công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện ủy trong 6 tháng qua cũng đạt nhiều kết quả tích cực trên các lĩnh vực. Trong đó, để sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023-2025, huyện thành lập ban chỉ đạo, xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023-2025. Huyện đã chỉ đạo, hướng dẫn các xã xây dựng Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã. Đến nay, UBND các xã Bình Hòa, Tân Bình, Trị An, Hiếu Liêm hoàn thành công tác lấy ý kiến cử tri và họp HĐND cấp xã để thông qua chủ trương sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023-2025.

Bên cạnh đó, Huyện ủy quan tâm chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc chú trọng công tác tuyên truyền chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước tới nhân dân để nâng cao ý thức người dân cảnh giác trước những thông tin sai sự thật, những hành vi lừa đảo và nắm bắt tình hình nhân dân, để kịp thời xử lý những phát sinh phức tạp.

Còn tại Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, việc thực hiện chỉ tiêu nghị quyết của Đảng trong 6 tháng đầu năm cũng đạt nhiều kết quả nổi bật. Hiện nay, Đảng bộ khối có 72 tổ chức cơ sở Đảng, hơn 5,7 ngàn đảng viên. Số tổ chức Đảng và đảng viên rất nhiều nhưng biên chế của khối chỉ có 19 người, do vậy cán bộ, công chức của Đảng ủy khối phải tăng cường làm việc ngoài giờ mà vẫn chưa hết việc.

Một trong những việc tốn rất nhiều thời gian, công sức của cán bộ, công chức Đảng ủy khối là sưu tra, thẩm định, kết luận tiêu chuẩn chính trị để phục vụ công tác cán bộ và kết nạp đảng viên mới. 6 tháng đầu năm nay, Đảng ủy khối phối hợp Công an tỉnh sưu tra 107 trường hợp; phối hợp Sở Tư pháp xác minh quốc tịch 3 trường hợp; kết luận, bổ sung tiêu chuẩn chính trị 563 trường hợp (trong đó phục vụ công tác cán bộ 555 trường hợp và phục vụ công tác phát triển Đảng 8 trường hợp).

Phương Hằng

Tin xem nhiều