Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhân dân kính trọng, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Phương Hằng - Đoàn Phú - Đăng Tùng
07:05, 22/07/2024

Với 80 năm tuổi đời, 57 năm tuổi Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là tấm gương sáng ngời, mẫu mực về đạo đức cách mạng của người chiến sĩ cộng sản, là nhà chính trị sắc sảo, trí tuệ, nhà lý luận xuất sắc của Đảng; suốt đời cống hiến cho lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, vì hạnh phúc của Nhân dân.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chụp ảnh chung với cán bộ, công nhân viên Công ty PROCONCO.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chụp ảnh chung với cán bộ, công nhân viên Công ty PROCONCO. Ảnh: TTXVN

Sự ra đi của Tổng Bí thư đã để lại niềm tiếc thương vô hạn cho Nhân dân Việt Nam.

Tiến sĩ Phan Công Khanh, Giám đốc Học viện Chính trị khu vực IV:

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là tấm gương về sự liêm khiết, hết lòng vì nước, vì dân

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là linh hồn của nhiều hoạt động của Đảng, Nhà nước và đất nước ta thời gian qua. Đối với Nhân dân, cán bộ, đảng viên, đồng chí là tấm gương về sự liêm khiết, hết lòng vì nước, vì dân, là tấm gương mẫu mực về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Trong những bài viết, bài nói của mình, Tổng Bí thư có những định hướng với cán bộ, đảng viên, Nhân dân, đặc biệt thế hệ trẻ không chỉ hôm nay và mai sau.

Một câu nói của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mà tôi tâm đắc nhất: “Hạnh phúc của con người không chỉ ở chỗ nhiều tiền, lắm của, ăn ngon, mặc đẹp mà còn ở sự phong phú về tâm hồn, được sống giữa tình thương và lòng nhân ái, trong lẽ phải và sự công bằng”.

Phó trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Long Thành Doãn Đức Thành:

Tấm gương sáng để những thế hệ lãnh đạo noi theo

Trải qua nhiều cương vị quan trọng do Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã có nhiều cống hiến to lớn, quan trọng cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta, nhất là trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Dưới sự lãnh đạo tài tình của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, đất nước Việt Nam đã gặt hái được nhiều thành tựu nổi bật cả ở cấp độ quốc gia và quốc tế; đã có nhiều sáng kiến mang tính đột phá trong công tác xây dựng Đảng, góp phần củng cố Đảng Cộng sản Việt Nam vững mạnh, đáp ứng tốt hơn nguyện vọng của người dân; tạo nền tảng quan trọng cho sự phát triển lâu dài của Việt Nam. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là tấm gương sáng để những thế hệ lãnh đạo noi theo, tiếp tục cống hiến hết mình cho Tổ quốc Việt Nam.

Nhà văn Trần Thu Hằng, Phó tổng biên tập Tạp chí Văn nghệ Đồng Nai:

Những bài học, tác phẩm của Tổng Bí thư tiếp tục dẫn dắt chúng ta sống và làm việc đúng đắn, có ích

Trong lòng tôi nhớ mãi bức thư chúc tết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gửi cho cô giáo cũ. Trên cương vị công tác, Tổng Bí thư vẫn không quên cô giáo của mình, đồng thời cách bày tỏ tình cảm rất sâu sắc, chuẩn mực. Từ đó, tôi luôn muốn học theo tấm gương ấy. Một con người đại bi, đại trí, đại dũng không bao giờ muốn thể hiện mình, nhưng tinh thần của đồng chí luôn lan tỏa đến mọi người, nhất là những người theo ngành học nhân văn như tôi.

Tôi cũng có chút tự hào vì bản thân đã được đọc tác phẩm Quyết tâm ngăn chặn và đẩy lùi tham nhũng của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng (Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia Sự thật, Hà Nội, 2019), từ đó tôi đã có bài viết “Câu chuyện phòng, chống tham nhũng và thể chế?” đã được giải khuyến khích Cuộc thi Viết chính luận khoa học chủ đề Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới năm 2021. Đó là động lực cho tôi tiếp tục học tập và làm việc theo tấm gương sáng của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ra đi làm cho nhiều cô bác, anh chị em văn nghệ sĩ (trong đó có tôi) vô cùng tiếc thương. Tôi mong những bài học, những tác phẩm của Tổng Bí thư để lại sẽ tiếp tục dẫn dắt chúng ta sống và làm việc thật đúng đắn, thật có ích, theo phương châm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng “Phải đặt lợi ích quốc gia dân tộc lên trên hết!”.

Trưởng phòng Giao dịch Lộc An - Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam, chi nhánh Nhơn Trạch, Nguyễn Thanh Đức Thái:

Tiếc thương vô hạn khi tiễn biệt một nhân cách lớn của dân tộc

Nghe tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, tôi cũng như tất cả cán bộ, đảng viên và người dân trên mọi miền đất nước đều tiếc thương vô hạn khi phải tiễn biệt một nhân cách lớn của dân tộc. Cả cuộc đời, bác Nguyễn Phú Trọng đã tận tâm đóng góp, cống hiến tài năng cho cách mạng, đặc biệt là trong công cuộc xây dựng, chỉnh đốn Đảng, dựng xây đất nước ngày càng phồn vinh, giàu mạnh; khẳng định vị thế của đất nước trên chính trường quốc tế. Bác là một nhân cách lớn, một trái tim nhân hậu, một đời hết lòng vì nước, vì dân. Chúng cháu vô cùng thương tiếc Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, biết ơn bác vì những gì bác đã cống hiến cho đất nước Việt Nam. Những câu nói của bác về lẽ sống, danh dự và những điều cần trân quý chúng cháu xin được khắc ghi và học tập...

Thượng tọa Thích Minh Trí, Phó trưởng ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Đồng Nai, Trưởng ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam thành phố Biên Hòa: 

Người lãnh đạo hết lòng vì dân, vì nước

Là nhà sư, tôi ít quan tâm đến vấn đề chính trị. Tuy nhiên, trong giai đoạn bác Nguyễn Phú Trọng làm Tổng Bí thư, tôi có nghe, có đọc tin tức báo đài thì biết bác luôn mong muốn cán bộ, đảng viên, công chức và mọi người dân học tập theo tấm gương đạo đức của Bác Hồ. Bác Trọng quyết liệt chống suy thoái về tư tưởng, đạo đức, lối sống trong một bộ phận cán bộ có chức quyền làm suy giảm niềm tin của Nhân dân vào Đảng, Nhà nước. Điều này cho thấy bác Trọng là người lãnh đạo hết lòng vì dân, vì nước.

Bác Trọng không những là nhà lãnh đạo đầy trí tuệ mà còn rất từ bi, nghĩa tình, nhân từ. Vì vậy, nghe tin bác Trọng từ trần, tôi có cảm giác như mình vừa mất đi một người thân yêu của mình!

Người có uy tín Sỳ Văn Hưng (dân tộc Sán Dìu, ấp Tân Thành, xã Thanh Bình, huyện Trảng Bom):

Hứa một lòng theo Đảng, không phụ lòng Tổng Bí thư

Nghe tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, không chỉ tôi mà hàng triệu trái tim người Việt Nam đều thương tiếc vị lãnh đạo cao nhất của Đảng, Nhà nước, một nhân cách lớn của dân tộc.

Trong sự thương tiếc vô hạn đó, người dân khắp nơi, trong đó có đông đảo đồng bào các dân tộc thiểu số ở xã Thanh Bình đều đang hướng về Thủ đô Hà Nội - nơi Đảng, Nhà nước tổ chức Quốc tang cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Còn nhớ lúc sinh thời, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn tận tình quan tâm làm sao để nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho Nhân dân vùng khó khăn, trong đó có đồng bào các dân tộc thiểu số...

Tưởng nhớ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, tôi cùng người dân tộc Sán Dìu (xã Thanh Bình) hứa một lòng theo Đảng, đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế, từng bước giảm nghèo bền vững, góp sức xây dựng địa phương ngày càng phát triển để không phụ lòng của Tổng Bí thư.

Ông Đào Minh Tiến, nguyên Chủ tịch Hội Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày huyện Nhơn Trạch:

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn sống mãi trong lòng dân

Ấn tượng của tôi về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là sự mẫu mực, tận tụy và hết lòng vì công việc và gần gũi với Nhân dân. Đặc biệt, trong vai trò lãnh đạo, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã gánh vác trọng trách to lớn là hạt nhân đoàn kết, lãnh đạo toàn Đảng, toàn quân, toàn dân thực hiện nhiệm vụ cách mạng trong thời kỳ mới.

Bên cạnh đó, sự quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tạo thêm niềm tin sâu sắc của người dân vào sự lãnh đạo của Đảng. Nhất là niềm tin, sự phấn khởi trước công cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Chính vì vậy, Nhân dân, Đảng viên cả nước luôn dành sự kính trọng, tin tưởng cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - người cộng sản chân chính, người luôn nhất quán giữa nói và làm, luôn lấy dân làm thước đo, lấy dân làm chuẩn mực, lấy lợi ích của dân làm mục tiêu phấn đấu.

Dù Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã từ trần nhưng ông vẫn luôn sống mãi trong lòng dân.

Phương Hằng - Đoàn Phú - Đăng Tùng (ghi)

Tin xem nhiều