Báo Đồng Nai điện tử
En

Mong Đồng Nai phát triển xứng đáng với mong đợi của Nhân dân

Nguyễn Phượng
07:22, 25/07/2024

Ngày 28-3-2013, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã về thăm và làm việc tại Đồng Nai để kiểm tra việc thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng và Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bắt tay, trò chuyện với phóng viên Báo Đồng Nai tại buổi làm việc với tỉnh ngày 28-3-2013. Ảnh:C.Nghĩa

Sau khi thăm Tổng công ty Công nghiệp thực phẩm Đồng Nai (Dofico), nghe các đồng chí lãnh đạo tỉnh báo cáo tình hình phát triển kinh tế - xã hội, nhất là việc triển khai các nghị quyết của Đảng trong Đảng bộ tỉnh, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhận xét: Đồng Nai là địa phương luôn bám sát phương châm “phát triển kinh tế là trung tâm, xây dựng Đảng là then chốt”.

Theo đó, trong điều kiện thế giới và trong nước còn hết sức khó khăn nhưng Đồng Nai đã biết phát huy những lợi thế, có sự chủ động, sáng tạo để phát triển. Điều này thể hiện ở việc nhiều chỉ tiêu quan trọng mà tỉnh đề ra trong nghị quyết đều đạt và vượt; đời sống người dân ngày càng được chăm lo tốt hơn. Đồng Nai đang phấn đấu đi trước cả nước trong việc nỗ lực trở thành một tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại.

Để đạt được mục tiêu này, theo Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Đồng Nai phải phát huy hơn nữa vai trò, vị thế hết sức quan trọng của tỉnh trong khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam với tiềm năng đất đai, vị trí địa lý thuận lợi, cơ sở hạ tầng được đầu tư hiện đại, tập trung đông công nhân lao động… Trong quá trình phát triển cần chú trọng phát triển bền vững, hài hòa và quan trọng nhất là phải để các tầng lớp Nhân dân đều được thụ hưởng thành quả của sự phát triển ấy.

Về công tác xây dựng Đảng, Đồng Nai đặc biệt quan tâm và bước đầu thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) một cách bài bản, khoa học, có những điểm mới cần được nhân rộng. Đặc biệt, việc Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã nhận rõ những khuyết điểm lớn, trì trệ, kéo dài, đã và đang gây bức xúc trong Nhân dân được xác định là khâu mấu chốt giúp công cuộc xây dựng và chỉnh đốn Đảng ngày càng trong sạch vững mạnh.

Khi nói về “một bộ phận không nhỏ” cán bộ suy thoái, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chỉ rõ, có 3 đối tượng nằm trong số này, đó là những cán bộ, đảng viên đã bị kỷ luật, xử lý hình sự, vi phạm pháp luật…; những cán bộ, đảng viên nói và làm không theo Cương lĩnh, Điều lệ Đảng và một bộ phận khác không kém phần nguy hiểm nằm ở chính mỗi con người chúng ta.

“Có những việc ngày hôm nay chúng ta tưởng đúng nhưng ngày mai lại là sai. Bởi Bác Hồ đã nói, anh hùng hôm nay là anh hùng nhưng ngày mai chưa chắc đã là anh hùng nếu trong lòng không trong sáng nữa. Nếu không cảnh giác, tiêu cực trong con người trỗi dậy, tự ái, bản năng nổi lên, đó là suy thoái. Rất nhiều cạm bẫy, chủ nghĩa cá nhân ru ngủ mình, không cảnh giác là dễ mắc. Mỗi con người nếu ở trong một tập thể tốt, tự rèn luyện tốt, đấu tranh bản thân tốt, mặt xấu sẽ át đi. Tiếp xúc với tiền, với quyền, xa dân là dễ bị tha hóa lắm. Phải đấu tranh để loại bỏ nó cũng chính là hướng thiện của Nghị quyết Trung ương 4” - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh tại buổi làm việc.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho rằng, công tác xây dựng Đảng là nhiệm vụ liên tục, lâu dài, do đó Đồng Nai phải kiên trì thực hiện, không được chủ quan, thỏa mãn, mất cảnh giác. Trong quá trình thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 có những vấn đề chúng ta đã biết từ lâu, nhưng đã bị “ngủ quên” nay mới được “đánh thức” như: nguyên tắc tập trung dân chủ, tự phê bình và phê bình… Vì vậy, chúng ta phải “đánh thức” lại, cảnh tỉnh, răn đe, ngăn chặn, kiên trì thực hiện, trong đó quan trọng là công tác cán bộ.

Đảng bộ tỉnh Đồng Nai cần kiên trì, liên tục, thường xuyên làm tốt công tác xây dựng Đảng, không được buông lơi. Chỉ có như vậy mới hoàn thành nhiệm vụ được giao, đạt mục tiêu trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại, xứng đáng với sự tin tưởng, mong đợi của Nhân dân.

Nguyễn Phượng

Tin xem nhiều