Báo Đồng Nai điện tử
En

Huyện Long Thành: Gặp gỡ đảng viên đang làm việc trong các doanh nghiệp tư nhân, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài

Phương Hằng
18:08, 20/07/2024

(ĐN)- Ngày 20-7, Huyện ủy Long Thành tổ chức gặp gỡ gần 200 đảng viên đang làm việc trong các doanh nghiệp (DN) tư nhân, DN có vốn đầu tư nước ngoài để thông tin tình hình kinh tế- xã hội của huyện 6 tháng đầu năm; công tác tổ chức xây dựng Đảng tại các DN trên địa bàn huyện và lắng nghe các ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của các đảng viên trong DN.

Phó bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Thành Huỳnh Minh Dũng và lãnh đạo UBND huyện, Ban Tổ chức Huyện ủy chủ trì hội nghị. Ảnh: Phương Hằng

Theo lãnh đạo UBND huyện và Ban Tổ chức Huyện ủy Long Thành, trong 6 tháng đầu năm, Ban thường vụ Huyện ủy đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác vận động, chi hỗ trợ kịp thời các chế độ, chính sách cho các đối tượng nhân dịp tết Nguyên đán, trong đó có đối tượng là công nhân lao động trong các DN.

Huyện đã hoàn thành chỉ tiêu giao quân ở 2 cấp huyện, xã. Công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, đảm bảo trật tự, an toàn xã hội được thực hiện đồng bộ, xuyên suốt, tình hình tội phạm được kéo giảm sâu so với 6 tháng đầu năm 2023. Thu ngân sách đạt 81,26% so với dự toán tỉnh giao.

Các đảng viên dự hội nghị. Ảnh: Phương Hằng
Các đảng viên dự hội nghị. Ảnh: Phương Hằng

Việc xây dựng tổ chức Đảng, đoàn thể trong các DN ngoài nhà nước luôn được quan tâm. Các tổ chức Đảng đã phát huy vai trò, vị trí của mình, xây dựng quy chế làm việc bám sát hướng dẫn cấp trên, làm tốt công tác tạo nguồn, giáo dục, bồi dưỡng, giúp đỡ quần chúng để kết nạp vào Đảng và nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ.

Lãnh đạo các tổ chức đoàn thể chủ động phát động các phong trào thi đua yêu nước trong các DN, thi đua lao động sản xuất, bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp của người lao động, tổ chức các hoạt động từ thiện xã hội, trở thành cầu nối giữa công nhân và DN.

Đảng viên phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Phương Hằng
Đảng viên phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Phương Hằng

Từ đầu năm đến nay, Đảng bộ huyện Long Thành đã phát triển được 14 đảng viên trong các DN ngoài khu vực nhà nước, đạt 116,7% so với chỉ tiêu tỉnh giao năm 2024, trong đó có 2 đảng viên là chủ DN. Hiện nay, tổng số tổ chức cơ sở Đảng của Long Thành là 85, với hơn 7,4 ngàn đảng viên; trong đó có 20 chi, đảng bộ trong DN ngoài khu vực nhà nước, với 261 đảng viên.

Về tổ chức đoàn thể trong DN, có 187 tổ chức Công đoàn, với tổng số 52.857 công đoàn viên; 15 chi đoàn thanh niên, với 378 đoàn viên; 17 cơ sở hội LHTN Việt Nam, với 210 hội viên và 2 tổ chức hội LHPN.

Lãnh đạo huyện gặp gỡ đảng viên bên lề hội nghị. Ảnh: Phương Hằng
Lãnh đạo huyện gặp gỡ đảng viên bên lề hội nghị. Ảnh: Phương Hằng

Tại hội nghị, bí thư, phó bí thư, cấp ủy viên và đảng viên ở một số chi, đảng bộ trong DN đều kiến nghị, khi cấp ủy cấp trên mở các lớp bồi dưỡng cảm tình Đảng, bồi dưỡng đảng viên mới nên tổ chức bằng hình thức trực tuyến để giúp người lao động trong các DN mới tham gia học tập đầy đủ. Vừa qua, để tạo điều kiện cho người lao động trong các DN được học tập lý luận chính trị, huyện đã mở các lớp vào ngày thứ 7, chủ nhật, tuy nhiên có DN ngày thứ 7, chủ nhật vẫn đi làm.

Cấp ủy cấp trên xem xét có mức phụ cấp hợp lý cho cấp ủy các tổ chức Đảng trong DN để động viên, khuyến khích cấp ủy thực hiện tốt công tác Đảng trong DN.

Phương Hằng


 

Tin xem nhiều